Kinh ngạc trước chân dung tự họa của voi ở Nhật Bản

Google News

(Kiến Thức) - Với khả năng vẽ tranh thứ thiệt của mình, Yumeka, một con voi tài năng trẻ ở Nhật Bản đã vụt sáng, trở thành một trong những ngôi sao động vật sáng giá nhất tại xứ sở hoa anh đào.

Yumeka là một con voi cái, trước đây sinh sống tại tỉnh Chiba, Nhật Bản. Khác với những chú voi khác giỏi làm xiếc, ưa di chuyển, con voi tài năng Yumeka sở hữu năng khiếu hội họa vượt trội.
Kinh ngac truoc chan dung tu hoa cua voi o Nhat Ban
 
Được biết, Yumeka năm nay 10 tuổi. Thế nhưng, từ khi mới 1 tuổi, Yumeka đã bắt đầu cầm cọ học vẽ nét.
Ở tuổi lên 2, Yumeka đã có thể bình tĩnh cầm chiếc cọ, thực hiện những bức tranh đơn giản trước mặt khách du lịch.
Kinh ngac truoc chan dung tu hoa cua voi o Nhat Ban-Hinh-2
 
Những bức tranh của Yumeka chi tiết và sống động hệt như bức tranh của con người vẽ. 

Mời quý vị xem video: Những hình ảnh động vật vui nhộn

Để vẽ được tranh, Yumeka cầm cọ bằng chiếc vòi dài đa năng của mình. Qua suốt 10 năm trời, trình độ hội họa của con voi kỳ lạ này đã rất xuất sắc.
Kinh ngac truoc chan dung tu hoa cua voi o Nhat Ban-Hinh-3
 
Theo chia sẻ của các nhân viên sở thú, Yumeka không chỉ thích vẽ, còn thích được tán dương, khen ngợi và vỗ tay. Chính vì thế, khi vẽ xong một bức tranh và được các du khách khen ngợi, huýt sáo, vỗ tay chúc mừng, Yumeka sẽ rất hạnh phúc.
Kinh ngac truoc chan dung tu hoa cua voi o Nhat Ban-Hinh-4
 
Ánh mắt của nó long lanh và tràn ngập ý cười. Cũng nhờ thế, Yumeka càng nỗ lực hơn, để tài năng của nó được mọi người công nhận.
Hiện tại, con voi biết vẽ tranh Yumeka đang mang thai, được gửi đến Okinawa để chăm sóc. Không giống như những con voi khác, phụ thuộc hoàn toàn vào con người, Yumeka tự trang trải chi phí sinh đẻ của mình bằng những bức tranh do nó tự vẽ.
Kinh ngac truoc chan dung tu hoa cua voi o Nhat Ban-Hinh-5
 
Quản lý sở thú sẽ bán đấu giá những bức tranh của Yumeka để có thêm tiền, chăm lo cho cuộc sống của mẹ con voi giỏi hội họa này.
Kiều Dụ (Theo Sina)