Bịa chuyện bị 3 người đàn ông cưỡng hiếp, cô gái có nguy cơ ngồi tù

Google News

Một cô gái trẻ người Mỹ sẽ phải hầu tòa với 4 tội danh do bịa chuyện bị 3 người đàn ông da màu bắt cóc và cưỡng hiếp.

Breana Rachelle Harmon, 19 tuổi, sống tại phía bắc bang Texas, Mỹ, sẽ hầu tòa vào ngày 20/3 sau khi bịa chuyện cô bị 3 người đàn ông da màu bắt cóc và cưỡng hiếp. Theo đó, vào hồi tháng 3/2017, vị hôn phu của Harmon đã báo với cảnh sát về việc người vợ sắp cưới của mình bị mất tích.
Harmon, 19 tuổi, người khai man bị ba người đàn ông da màu hãm hiếp. 
Tuy nhiên, vào ngày 8/3/2017, ngay trước lễ cưới, Harmon bất ngờ xuất hiện trước cửa nhà thờ với cơ thể nhuốm đầy máu và gần như không mặc quần áo. Khai báo với cảnh sát, Harmon nói rằng cô bị 3 người đàn ông da màu sống ngay trước cửa căn hộ mình bắt cóc. Họ đưa cô vào một khu rừng gần nhà thờ và thay nhau hãm hiếp cô. Còn những vết thương trên người cô là do dao gây ra khi cô cố gắng chạy trốn.
Theo lời khai, cảnh sát đã tới một căn nhà gỗ đổ nát trong khu rừng như Harmon đã miêu tả. Tại đây, cảnh sát tìm thấy một chiếc quần jeans màu xanh bị nhàu nát với chi chít vết cắt. Tuy nhiên, những vết cắt đó lại không hề trùng khớp với vết thương trên đùi Harmon. Bên cạnh đó, cảnh sát cũng không hề phát hiện ra những đối tượng như Harmon miêu tả.
Chính vì vậy, cảnh sát nghi ngờ rằng Harmon hoàn toàn khai man. “Chúng tôi tin rằng hiện trường vụ án hay câu chuyện bị bắt cóc cưỡng hiếp này là hoàn toàn bịa đặt”, cảnh sát trưởng Jay Burch cho biết.
Hai tuần sau đó, Harmon đã tới đồn cảnh sát và thú nhận tất cả. Harmon khai rằng, sau khi cãi nhau với vị hôn phu, cô đã tự cắt quần áo của mình. Do sợ mẹ buồn vì chuyện này nên cô đành bịa ra câu chuyện mình bị hãm hiếp. Vì vậy, khi chạy tới nhà thờ, lúc mọi người hỏi có phải cô bị cưỡng hiếp hay không, Harmon đã gật đầu ngay lập tức. Bên cạnh đó, cô cũng khai rằng những vết thương trên đùi là do cô tự tạo ra.
Luật sư của Harmon là Bob Jarvis cho biết thân chủ của mình cảm thấy rất hối lỗi sau vụ việc nên đang cố gắng xin giảm nhẹ tội cho Harmon. “Cô ấy rất hối hận vì những gì đã làm, vì vậy cô đã quyết định đầu thú và kể lại toàn bộ sự tình”, Bob Jarvis nói.
Do bịa chuyện bị bắt cóc và cưỡng hiếp, Harmon sẽ có nguy cơ bị ngồi tù vì hành động dại dột của cô.
Tuy nhiên, theo cảnh sát, việc Harmon bịa chuyện bị bắt cóc và cưỡng hiếp gây tổn thương và xúc phạm tới cộng đồng người da màu ở Mỹ. Do đó, Harmon sẽ phải đối mặt với 4 bản án và có nguy cơ ngồi tù vì hành động dại dột.
Theo Hà Phương/Saostar