Cảnh sát bắn hạ kẻ tấn công bằng dao tại Australia

Google News

Vào tối qua 4/5, tại Australia tiếp tục xảy ra một vụ tấn công người bằng dao tại nơi công cộng. Tuy vậy cảnh sát đã kịp can thiệp và bắn hạ kẻ tấn công.

Sáng nay, cảnh sát bang Tây Australia thông báo, vào tối qua, 1 nam thanh niên 16 tuổi đã cầm dao đâm người tại một bãi gửi xe nằm ở vùng Willetton, phía Nam thành phố Perth. Hiện tại 1 nam giới bị thương nặng và đang được điều trị trong bệnh viện.

Canh sat ban ha ke tan cong bang dao tai Australia

Bãi gửi xe ở vùng Willetton. Ảnh: ABC News

Sau khi đâm nạn nhân, đối tượng đã gọi điện thoại báo cảnh sát nhưng không nêu rõ tên và địa chỉ. Rất may một nhân chứng tại hiện trường đã kịp thời gọi cảnh sát sau khi chứng kiến vụ đâm. Khi cảnh sát xuất hiện, đối tượng cố gắng tấn công cảnh sát nhưng đã bị bắn hạ tại hiện trường và sau đó đã chết trong bệnh viện.

Hiện tại, cảnh sát bang Tây Australia chưa xác định được động cơ của vụ tấn công nhưng cho biết đối tượng thực hiện vụ tấn công đã tham gia chương trình chống cực đoan từ năm 2022 và nhận được sự hỗ trợ của cơ quan giáo dục và các chuyên gia tâm lý.

Cho đến lúc này, cơ quan chức năng Australia xác định đây là vụ tấn công đơn lẻ và hiện giờ không có mối đe dọa tương tự trong cộng đồng. Lên tiếng sau sự kiện này, Thủ tướng Australia Anthony Albanese khẳng định Australia là đất nước yêu chuộng hòa bình và không có chỗ cho chủ nghĩa cực đoan ở đất nước này.

Theo Việt Nga/VOV