Chủ tịch Kim Jong-un có cuộc thảo luận chiến lược ngay khi đến Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Ngay khi tới Hà Nội vào sáng ngày 26/2, Chủ tịch Triều Tiên ông Kim Jong-un đã nhận được bản báo cáo hoạt động của phái đoàn chuẩn bị cho các cuộc hội đàm tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.

Ngày 26/2, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đã đăng tải một bức ảnh cho thấy Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đang tổ chức một cuộc họp với các nhà đàm phán bao gồm đặc phái viên Triều Tiên về Mỹ Kim Hyok-chol và người đứng đầu văn phòng tác chiến của Bộ Mặt trận Thống nhất Kim Song-hye.
KCNA cho biết: "Chủ tịch Kim Jong-un đã nhận được bản báo cáo hoạt động của phái đoàn chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 ngay sau khi đến Hà Nội vào ngày 26/2".
“Tại khách sạn Melia, nhà chủ tịch Kim Jong-un đã nghe báo cáo chi tiết về cuộc tiếp xúc giữa phái đoàn của Mỹ và Triều Tiên tại Hà Nội nhằm mang lại thành công cho hội nghị thượng đỉnh lần này” - KCNA nhấn mạnh.
Chu tich Kim Jong-un co cuoc thao luan chien luoc ngay khi den Ha Noi
 Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un họp với phái đoàn đàm phán cho thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên. Ảnh: KCNA.
Trước đó, Đặc phái viên Kim Hyok Chol đã tiến hành các cuộc đàm phán với người đồng cấp Mỹ Stephan Biegun tại Hà Nội trong 5 ngày liên tiếp, kể từ ngày 21/2 để vạch ra một thỏa thuận có thể được thông qua tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2.
Một trong những vấn đề được đề cập là cách thức hai bên  sẽ trao đổi các biện pháp phi hạt nhân hóa và những bước đi tương ứng. Theo Yonhap, Triều Tiên có thể thực hiện các biện pháp phi hạt nhân hóa, trong đó có đóng cửa và phá dỡ cơ sở hạt nhân Yongbyon ở miền bắc nước này. Tuy nhiên Triều Tiên cũng yêu cầu Mỹ nới lỏng trừng phạt như một biện pháp tương ứng.
Hiện tại cả phía Triều Tiên và Mỹ đều đã sẵn sàng cho các cuộc đàm phàn sâu hơn về quá trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, điều mà cả hai bên chưa thể đạt được từ thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất tại Singapore.

Mời độc giả xem Video: Khoảnh khắc lịch sử khi ông Kim Jong-un lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam trong một chuyến thăm chính thức.


Tuấn Anh