Danh tính bác sĩ nổi tiếng Palestine tử vong trong nhà tù Israel

Google News

Cơ quan y tế Gaza cho biết, một bác sĩ nổi tiếng người Palestine của Bệnh viện al-Shifa ở Gaza đã chết trong nhà tù của Israel sau hơn 4 tháng bị giam giữ.

Al Jazeera dẫn nguồn tin ngày 2/5 cho biết, bác sĩ Adnan al-Barash, Trưởng Khoa chỉnh hình tại Bệnh viện al-Shifa, cơ sở y tế lớn nhất Gaza, đã bị lực lượng Israel bắt giữ khi đang điều trị cho các bệnh nhân tại Bệnh viện al-Awda ở phía bắc Gaza.
Sau hơn 4 tháng bị giam giữ, bác sĩ Adnan đã tử vong trong nhà tù của Israel. Theo cơ quan y tế Gaza, như vậy, tổng số nhân viên y tế thiệt mạng kể từ khi cuộc chiến của Israel tại Gaza nổ ra vào tháng 10/2023 đã lên tới 496 người.
Danh tinh bac si noi tieng Palestine tu vong trong nha tu Israel
 Theo CNN, bác sĩ Adnan, 50 tuổi, bị lực lượng Israel bắt giữ cùng với 10 nhân viên y tế khác vào tháng 12/2023. Ảnh: CNN. 
"Vụ sát hại bác sĩ al-Barash sẽ không phải là tội ác cuối cùng vì tình trạng của các tù nhân trong nhà tù (Israel) được giữ bí mật hoàn toàn, đặc biệt là những người bị bắt từ Dải Gaza", Ủy ban Các vấn đề Tù nhân Palestine và Hiệp hội Tù nhân Palestine cho biết.
Theo tổ chức này, bác sĩ al-Barash tử vong vào ngày 19/4. Họ cho rằng cái chết của ông là "một phần trong kết hoạch nhắm mục tiêu có hệ thống vào các bác sĩ và hệ thống y tế ở Gaza", đồng thời nói thêm rằng bác sĩ chết "do bị tra tấn".
Cơ quan quản lý nhà tù Israel ngày 19/4 ra tuyên bố cho biết một tù nhân bị giam giữ vì lý do an ninh quốc gia đã chết trong nhà tù Ofer. Tuy nhiên, họ không đưa ra chi tiết về nguyên nhân cái chết.
Một phát ngôn viên của cơ quan nhà tù Israel xác nhận rằng tuyên bố này đề cập đến bác sĩ al-Barash và cho biết vụ việc đang được điều tra, hãng Reuters đưa tin.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phản đòn Hamas, Israel bất ngờ sử dụng vũ khí độc lạ này
An An (Theo AJ)