Danh tính nghi phạm đâm dao ở trung tâm thương mại Sydney

Google News

Joel Cauchi, 40 tuổi, được xác định là nghi phạm dùng dao làm bếp đâm tử vong 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, Australia, hôm 13/4.

The Guardian đưa tin, cảnh sát đã xác định Joel Cauchi, đến từ Queensland, là kẻ tấn công bằng dao khiến 6 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương tại trung tâm mua sắm Westfield Bondi Junction ở Sydney chiều 13/4.
Cảnh sát tin rằng Cauchi, 40 tuổi, có vấn đề về sức khỏe tâm thần và anh ta mới chuyển đến New South Wales chỉ một tháng trước khi vụ đâm dao xảy ra.
Danh tinh nghi pham dam dao o trung tam thuong mai Sydney
Nghi phạm Joel Cauchi đã bị cảnh sát bắn hạ tại hiện trường. Ảnh: Twitter.  
Theo cảnh sát, Cauchi không có địa chỉ cố định ở Sydney và anh ta không quen biết bất kỳ nạn nhân nào.
Trợ lý ủy viên cảnh sát NSW, Anthony Cooke, đã tiết lộ danh tính của Cauchi trong cuộc họp báo vào sáng 14/4.
"Chúng tôi đang xem xét lai lịch người đàn ông này. Hiện tại, chúng tôi nhận thấy Cauchi có vấn đề về sức khỏe tâm thần. Không có thông tin tình báo nào chúng tôi thu thập được có thể cho thấy rằng vụ tấn công này được thúc đẩy bởi bất kỳ động cơ hay lý do nào khác", Cooke nói.
Cảnh sát đã khám xét suốt đêm một nhà kho nhỏ ở Sydney mà Cauchi đã thuê và không phát hiện gì.
Được biết, Cauchi đã bị một nữ cảnh sát bắn hạ tại hiện trường. Nữ sĩ quan một mình tiến về phía kẻ tấn công đang cầm một con dao làm bếp lớn và quyết không buông vũ khí, trước khi nổ súng vào anh ta.
Sau khi kẻ tấn công ngã xuống, nữ cảnh sát và một đồng nghiệp kiểm tra, sơ cứu cho nghi phạm. Lực lượng cứu thương có mặt và tiếp tục cấp cứu nhưng anh ta đã tử vong tại hiện trường.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Vụ tấn công khủng bố ở Nga

Nguồn video: VTV

An An (Theo The Guardian)