Dắt chó đi dạo, người phụ nữ bị bắn chết vì nhầm lẫn

Google News

Một thợ săn khuyết tật ở Mỹ đã vô tình bắn chết một người phụ nữ đang dắt chó đi dạo vì nhầm cô ấy với một con nai không có gạc.

Tuần trước, một phụ nữ 47 tuổi ở Quận Adams, Wisconsin (Mỹ) đã không may bị thợ săn bắn chết vì nhầm với hươu ko có gạc.
Vụ tai nạn xảy ra khi cô ấy đang dắt chú chó cưng của mình đi dạo trên khu nhà riêng ở Thị trấn Big Flats vào sáng sớm 19/11.
Sau khi bị trúng đạn, cô ấy được trực thăng MedFlight đã đưa đến bệnh viện gần đó điều trị nhưng đã tử vong 3 ngày sau đó.
Dat cho di dao, nguoi phu nu bi ban chet vi nham lan
Người phụ nữ 47 tuổi vô tình bị thợ săn bắn chết vì nhầm là hươu. Ảnh: Getty Images. 
Con chó của cô ấy không bị thương.
Người thợ săn 62 tuổi nói với cơ quan rằng ông đã nổ súng vì cho rằng con chó là một con hươu không có gạc. Anh ta bị tàn tật nhưng có thể đi săn nhờ phương tiện của mình.
Đây không phải là tai nạn đầu tiên liên quan đến việc đi săn hươu. Theo WKOW, một người đàn ông đã tự bắn vào chân mình khi đang điều chỉnh dây đeo súng trường ở phía đông bắc bang và nhanh chóng được chuyển đến bệnh viện.
Vụ việc xảy ra sau một năm sau khi một người đàn ông bị kết án tù chung thân vì bắn chết một phụ nữ bằng súng trường đi săn khi cô này dắt chó đi dạo gần căn hộ của anh ta ở Denver, Colorado.
Hồi năm 2017, người phụ nữ tên Rosemary Billquist, 43 tuổi, ở phía tây New York, Mỹ, cũng bị một thợ săn bắn chết vì tưởng nhầm là hươu.
Người nổ súng là hàng xóm của nạn nhân tên Thomas B. Jadlowski. Tại đồn cảnh sát, Jadlowski nói đã nổ súng ở khoảng cách hơn 180 mét. Khi nhận ra sai lầm chết người, Jadlowski ngay lập tức gọi tới đường dây khẩn cấp, cầu cứu sự giúp đỡ của nhân viên y tế và cảnh sát.
Cô Billquist được đưa đến bệnh viện ở Pennsylvania nhưng đã qua đời không lâu sau đó.
Thảo Nguyên (Theo Metro)