Đoàn Thị Hương sẽ khẳng định vô tội trong phiên tòa ngày mai

Google News

Hai nghi phạm Siti Aisyah, công dân Indonesia, và Đoàn Thị Hương, công dân Việt Nam, sẽ bước vào phiên xử thứ năm tại Tòa án Tối cao ở Malaysia vào ngày 28/7. 

Hai nghi phạm bị buộc tội sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol sẽ khẳng định vô tội tại phiên tòa ở Malaysia diễn ra vào ngày mai 28/7, luật sư của họ cho biết.

Luật sư của Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương cho biết các nghi phạm sẽ khẳng định vô tội trước tòa. 

Doan Thi Huong se khang dinh vo toi trong phien toa ngay mai
Đoàn Thị Hương (áo xanh dương) được áp giải đến tòa án Sepang, Malaysia, trong phiên xét xử lần 3 hôm 30/5. Ảnh:Getty.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị buộc tội tham gia sát hại người được cho là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Kim Jong Un của Triều Tiên.

Cảnh sát Malaysia cáo buộc Hương cùng nghi phạm người Indonesia đã phun chất độc thần kinh VX lên mặt nạn nhân tại sân bay quốc tế KLIA 2 hôm 13/2.

Hai bị cáo đã ra tòa lần một vào ngày 1/3, lần hai vào ngày 13/4, lần ba ngày 30/5 tại tòa án Sepang, bang Selangor. Phiên tòa lần bốn diễn ra tại nhà tù Kajang ở bang Selangor vì lý do an ninh vào ngày 16/6. 

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cùng với các luật sư người Malaysia đại diện cho công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương đã tham gia bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của cô. Trước tòa, Đoàn Thị Hương khẳng định cô vô tội và không biết hành vi của mình sẽ dẫn đến cái chết của nạn nhân. 

Công tố viên Malaysia cho biết hồ sơ vụ án cơ bản đã đầy đủ. Họ đã chính thức chuyển bộ hồ sơ vụ án cho các luật sư.

Theo Ngụy An / Zing