Dừng cả tuyến tàu để đón một cậu bé chào đời

Google News

Sự kiện một cậu bé bất ngờ chào đời trên một chuyến tàu điện ngầm ở thủ đô Paris hôm 18/6 cùng động thái của công ty vận tải sau đó gây xôn xao dư luận Pháp.

Hãng thông tấn AP đưa tin, bé trai bất ngờ chào đời trên chuyến tàu ở trung tâm Paris đã làm ngưng trệ cả tuyến tàu điện ngầm RER A, do công ty giao thông công cộng RATP quản lý.
Theo các thông điệp cập nhật trực tiếp sự việc trên Twitter, RATP đã cho dừng cả đoàn tàu để các nhân viên cứu hộ có thể chăm sóc cho người mẹ và đứa trẻ, trước khi chuyển họ tới bệnh viện gần nhất.
Ảnh minh họa. 
Thông tin về "ca sinh nở không báo trước" cũng được loan báo trên mọi màn hình đặt tại các ga tàu điện ngầm ở thủ đô Pháp.
Cơ quan quản lý tuyến RER A ra tuyên bố "chúc mừng chân thành" đến hai mẹ con sản phụ nói trên. Họ cũng cho biết, giao thông trên tuyến đã trở lại bình thường sau đó.
Đáng chú ý, công ty RATP thông báo sẽ "thưởng" cho cậu bé nói trên quyền được đi các chuyến tàu điện ngầm quanh Paris miễn phí tới tận năm 25 tuổi.
Trên mạng xã hội, rất nhiều người dân Paris đã bày tỏ sự phấn khích về sự cố hy hữu.
Tuy nhiên, một số khác cho rằng, món quà của RATP không hẳn là tin tốt, đặc biệt với dịch vụ tàu điện ngầm ở thủ đô Pháp vốn thường xuyên bị gián đoạn vì biểu tình và tai nạn khác.
Theo Tuấn Anh/Vietnamnet