Góc khuất kinh hoàng của Hồng Kông đằng sau sự tráng lệ

Google News

(Kiến Thức) - Đằng sau vẻ tráng lệ, phồn hoa, có lẽ ít ai ngờ rằng, Hồng Kông đang "chìm ngập" trong tệ nạn ma túy và mại dâm. 

Theo The Sun, Hồng Kông, một thành phố chật hẹp với số dân 7,5 triệu người, đang đối diện với tệ nạn ma túy, mại dâm tràn lan cùng hoạt động kinh doanh bất hợp pháp. 
Hiện tại, khoảng 30.000 người Anh đang sinh sống và làm việc tại Hồng Kông. Nhiều người Anh đã đổ dồn về thành phố này để làm ăn và "hưởng lạc". Có người nói rằng, Hồng Kông chỉ giống như "khu giải trí" cho người lớn và nơi đây không tồn tại luật pháp.
Hồng Kông đối mặt với tệ nạn ma túy và mại dâm. Ảnh: The Sun. 
Alan, 26 tuổi, là một công dân Anh đang làm việc trong lĩnh vực tài chính. Hồng Kông là nơi anh thường có những cuộc tiếp xúc với các nhà quản lý, luật sư cao cấp, chuyên viên ngân hàng tại các nhà hàng, khách sạn sang trọng. Nhưng sau khi kết thúc công việc, anh có thể tìm đến các cô gái để "giải khuây".
“Tệ nạn mại dâm ở Hồng Kông còn phổ biến hơn ở Anh. Thành phố này có nhiều quận đèn đỏ. Đặc biệt tại quận Wan Chai, nhiều cô gái có nghề nghiệp tự do, chủ yếu đến từ Philippines và Indonesia, làm việc trong các quán bar. Thậm chí, một số người làm nghề giúp việc, vì đồng lương ít ỏi nên cũng 'nhắm mắt' trở thành gái mại dâm. Để qua đêm với một cô gái trong quán bar, khách làng chơi phải chi khoảng 1.500 đến 2.000 HKD”, Alan kể lại.
Mời độc giả xem thêm video: Thái Lan muốn xóa bỏ hình ảnh du lịch tình dục (Nguồn: VTV1)
Joe (26 tuổi) đến từ thủ đô London (Anh) cũng là người thường xuyên phải bay tới thành phố Hồng Kông để công tác. Và khi đến đây, những người bạn của Joe sẽ giúp anh có khoảng thời gian vui vẻ sau chặng bay dài.
“Tôi đã có vài ngày làm việc ở quận Wan Chai. Ở đây, rất nhiều quán bar mở cửa cả ngày. Mua ma túy trong quán bar thậm chí còn dễ dàng hơn mua hàng trong tạp hóa. Dọc đường đi, đầy dẫy gái mại dâm”, Joe chia sẻ.
“Tôi từng ở trong một quán bar vào ban đêm và tận mắt chứng kiến cảnh tượng cảnh sát ập đến. Khoảng 20 cảnh sát lục soát mọi ngóc ngách, có vẻ như họ đang tìm ma túy. Nhưng rồi đâu lại vào đó. Tôi cược là bạn có thể hối lộ cho họ nếu bị bắt”, anh nói tiếp.
Mai Phương (Theo The Sun)