Hãi hùng phát hiện ngôi mộ tập thể trong bệnh viện ở Gaza

Google News

Thi thể 180 người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, được phát hiện ở khu vực sân bệnh viện của thành phố Khan Younis, Gaza, cuối tuần qua.

Al Jazeera dẫn báo cáo cho biết, các đội dân phòng Palestine đã phát hiện một ngôi mộ tập thể bên trong Bệnh viện Nasser ở Khan Younis, Gaza, hôm 20 và 21/4. 180 thi thể, trong đó có cả người già và trẻ em, đã được tìm thấy trong ngôi mộ này.
Hai hung phat hien ngoi mo tap the trong benh vien o Gaza
Các nhân viên y tế Palestine khai quật một thi thể được lực lượng Israel chôn cất bên trong khuôn viên Bệnh viện Nasser ở Khan Younis, phía nam Dải Gaza, vào ngày 21 tháng 4 năm 2024. Ảnh: AJ. 
Ngôi mộ tập thể được phát hiện nhiều ngày sau khi Quân đội Israel rút quân khỏi thành phố này vào ngày 7/4. Phần lớn Khan Younis đã bị tàn phá nặng nề sau nhiều tháng Israel bắn phá và giao tranh ác liệt.
"Tại khu vực sân bệnh viện, lực lượng dân phòng và nhân viên y tế đã tìm thấy 180 thi thể mà Quân đội Israel đã chôn trong ngôi mộ tập thể này. Các thi thể bao gồm phụ nữ, trẻ em và nam thanh niên", Hani Mahmoud của Al Jazeera đưa tin từ Khan Younis.
Đầu tuần trước, một ngôi mộ tập thể được phát hiện tại Bệnh viện al-Shifa sau cuộc vây hãm kéo dài hai tuần.
Theo các quan chức y tế địa phương, chiến dịch của Israel tại Gaza đã khiến hơn 34.000 người Palestine thiệt mạng, tàn phá hai thành phố lớn nhất của Gaza cũng như nhiều nơi khác. Ít nhất 2/3 số thương vong là trẻ em và phụ nữ. Tuy nhiên, con số thực tế có thể còn cao hơn vì nhiều thi thể vẫn mắc kẹt dưới đống đổ nát.
Được biết, Israel đã tiến hành các cuộc không kích gần như hàng ngày vào Rafah, nơi nhiều người dân đang tìm nơi ẩn náu để tránh xung đột.
Theo Bệnh viện Kuwaiti ở Rafah, cuộc tấn công đầu tiên xảy ra vào sáng 21/4 đã khiến một người đàn ông, vợ ông và đứa con ba tuổi của họ thiệt mạng.
Theo hồ sơ bệnh viện, vụ tấn công thứ hai đã khiến 17 trẻ em và hai phụ nữ, tất cả đều thuộc cùng một gia đình, thiệt mạng. Một cuộc không kích ở Rafah đêm hôm trước đã giết chết 9 người, trong đó có 6 trẻ em.
Hani Mahmoud của Al Jazeera đưa tin từ Rafah cho biết thêm, mối đe dọa về một cuộc tấn công trên bộ sắp xảy ra ở Rafah đang "ngày càng tăng".
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phản đòn Hamas, Israel bất ngờ sử dụng vũ khí độc lạ này

 

An An (Theo AJ)