Hiệu trưởng ép ăn cơm có thuốc trừ sâu, 23 HS thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Phát hiện thức ăn có mùi lạ, các học sinh Ấn Độ bỏ bữa. Nhưng hiệu trưởng đã ép học sinh ăn bằng được, khiến 23 em chết thảm.


 Thân nhân của 23 học sinh Ấn Độ thiệt mạng vì ngộ độc thức ăn ở trường và người dân địa phương đứng trước ngôi mộ tập thể của các em tại huyện Chapra, bang Bihar, miền Đông Ấn Độ.

Theo tờ Times của Ấn Độ, điều tra ban đầu cho kết quả, khẩu phần ăn của các học sinh ở làng Brahimpur , huyện Chapra, bang miền Đông Ấn Độ, Bihar có  thuốc trừ sâu. Theo các nhà điều tra, có thể dầu ăn dùng để chế biến thức ăn đã bị nhiễm độc vì bị chứa trong một thùng đựng thuốc trừ sâu trước đó.

Tuy nhiên, một nguồn tin giấu tên khác lại cho biết: “Đầu tiên, người ta cho rằng, dầu ăn đã bị nhiễm độc vì bị chứa trong thùng thuốc trừ sâu. Nhưng có vẻ như nữ đầu bếp đã sử dụng thuốc trừ sâu để nấu thức ăn”.

Đáng lên án hơn là, có tin các học sinh đã bỏ bữa vì phát hiện thức ăn có màu đen và có mùi lạ. Tuy nhiên, hiệu trưởng nhà trước tuyên bố, thức ăn không thể có bất cứ vấn đề gì vì nguyên liệu được mua từ cửa hàng của chồng bà này.
“Khi học sinh bỏ bữa, bà hiệu trưởng đã mắng các em và ép các em ăn”, tờ Times dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết.

“Tôi thừa nhận, các vụ ngộ độc có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào. Tuy nhiên, quy mô và mức độ nghiêm trọng của tai nạn cùng với sự phản ứng vô trách nhiệm, nhẫn tâm cũng như sự chậm trễ trong việc cấp cứu cho các học sinh bị ngộ độc trong trường hợp này gây ra cú sốc lớn”, nhà hoạt động Ấn Độ Dipa Sinha nhấn mạnh.
 Học sinh bang Biha, Ấn Độ nhận bữa trưa miễn phí ở trường.

Phẫn nộ  hơn nữa, hiệu trưởng đã nhanh chóng bỏ trốn khỏi trường ngay sau khi được báo cáo về vụ ngộ độc và mức độ của thảm kịch.

"Một giờ rưỡi đến 2 giờ đã bị lãng phí. Nếu học sinh được đưa vào bệnh viện cấp cứu ngay lập tức thì có thể đã cứu sống được một số em", ông Dipa Sinha nhấn mạnh.

 
 Biểu tình phản đối ở thủ đô New Delhi sau vụ ngộ độc giết chết 23 học sinh.

Trước đó, 23 học sinh Ấn Độ đã chết sau khi bị ép ăn cơm, đậu lăng và khoai tây bị nấu bằng dầu ăn bị nhiễm thuốc trừ sâu nông nghiệp, các nhà điều tra cho biết.

Xét nghiệm pháp y cho kết quả, dầu ăn chứa hàm lượng thuốc sâu "cực mạnh và cực độc", đã nhanh chóng giết chết những đứa trẻ đáng thương, trong đó một số em chết ngay trong vòng tay cha mẹ trên đường đi cấp cứu.

Theo các báo cáo, sau vụ ngộ độc, các cuộc biểu tình bạo lực đã nổi lên vì sự phẫn nộ của những bậc làm cha làm mẹ vừa mất con, các phụ huynh học sinh nói chung cũng như dân chúng địa phương.

Bạch Dương (Theo RT)