IS tung ảnh Tổng thống Trump “quỳ gối”, dọa khủng bố nước Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Trong áp phích đe dọa mới đây của phiến quân IS xuất hiện hình ảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đang quỳ gối.

Theo Daily Mail, phiến quân IS ngày 12/12 đã tung áp phích đe dọa với hình ảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Israel Netanyahu trong bộ trang phục tù nhân màu da cam đang quỳ gối trước Nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa ở Jerusalem. Đứng ngay sau họ là một chiến binh thánh chiến.
Có thể thấy, lá cờ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tung bay trên nóc tòa nhà Al-Aqsa, địa điểm linh thiêng thứ ba đối với người Hồi giáo.
Bức ảnh đe dọa của phiến quân IS được tung lên mạng mới đây. Ảnh: Daily Mail.
Các tay súng IS cũng đe dọa sẽ tiến hành những cuộc tấn công kiểu “sói đơn độc” nhằm vào nước Mỹ.
Trong một hình ảnh khác có thể thấy, tòa nhà Quốc hội Mỹ chìm trong biển lửa ở thủ đô Washington trong khi chiến binh IS bịt mặt chĩa súng kèm theo dòng chữ California.
IS kêu gọi tấn công kiểu “sói đơn độc” nhằm vào nước Mỹ. Ảnh: Daily Mail.
hững hình ảnh này xuất hiện trên mạng sau vụ nổ bom ống tại nhà ga tàu điện ngầm gần Quảng trường Thời đại ở thành phố New York sáng 11/12 (giờ địa phương).
Nghi phạm được xác định là Akayed Ullah. Ullah khai với các nhà điều tra rằng y đã chế tạo thiết bị nổ hồi tuần trước và muốn thực hiện vụ tấn công khủng bố, lấy “cảm hứng” từ phiến quân IS, để trả thù cho những người Hồi giáo Palestine.
Mời quý độc giả xem video "Biểu tình dữ dội bên ngoài Đại sứ quán Mỹ ở Beirut, Lebanon". Nguồn RT: 
Vụ đánh bom diễn ra vài ngày sau khi Tổng thống Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel hôm 6/12, làm dấy lên các cuộc đụng độ dữ dội giữa người Palestine và Israel ở Dải Gaza cùng nhiều khu vực khác.
Thiên An (Theo Daily Mail)