Israel công bố video hậu quả vụ Iran tấn công căn cứ không quân

Google News

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) công bố một đoạn video ghi lại hoạt động sửa chữa tại một căn cứ quân sự bị "thiệt hại nhỏ" trong vụ tập kích của Iran.

RT đưa tin ngày 15/4, IDF khẳng định các cuộc tấn công của Iran vào Israel cuối tuần qua chỉ gây ra thiệt hại nhỏ cho một căn cứ quân sự, đồng thời công bố một đoạn video cho thấy hoạt động sửa chữa tại cơ sở này.

 

Trong số khoảng 170 máy bay không người lái, 30 tên lửa hành trình và 120 tên lửa đạn đạo được phóng từ Iran vào Israel cuối tuần qua, chỉ một số ít vượt qua được hệ thống phòng không của Israel và các đồng minh, người phát ngôn của IDF, Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari, cho biết trong một thông cáo báo chí hôm 14/4.
"Các tên lửa đạn đạo chọc thủng hệ thống phòng thủ của Israel 'chỉ gây thiệt hại nhỏ' cho cơ sở hạ tầng tại căn cứ Nevatim”, IDF thông báo trên trang web, đồng thời đăng tải đoạn video cho thấy thiệt hại và công việc sửa chữa sau đó.
"Chức năng của căn cứ Nevatim không bị ảnh hưởng, các máy bay tiếp tục cất cánh, hạ cánh và hoàn thành nhiệm vụ phòng thủ và tấn công", IDF cho biết thêm.
Israel cong bo video hau qua vu Iran tan cong can cu khong quan
Ảnh: RT/Youtube. 
Trong khi đó, ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho hay, có tới 9 tên lửa đã xuyên thủng hệ thống phòng thủ của Israel. 5 tên lửa đạn đạo đã bắn trúng căn cứ không quân Nevatim và làm hư hại một máy bay vận tải C-130, một đường băng và các kho chứa đồ trống.
Theo quan chức này, 4 tên lửa còn lại đã bắn trúng căn cứ không quân Negev, nhưng không gây ra thiệt hại đáng kể nào.
An An (Theo RT)