Khoảnh khắc máy bay Boeing mài bụng tóe lửa khi hạ cánh

Google News

Chiếc máy bay chở hàng Boeing 767 thuộc hãng FedEx Airlines đã phải hạ cánh bằng bụng do gặp sự cố ở càng đáp phía trước trong quá trình hạ cánh tại sân bay ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Daily Mail đưa tin, chiếc máy bay chở hàng Boeing 767 cất cánh từ sân bay Charles de Gaulle ở Paris (Pháp) vào sáng 8/5 và đang hướng tới Istanbul thì phi công nhận ra bộ phận hạ cánh gặp trục trặc.

Nguồn video: Daily Mail

Khi phát hiện sự cố kỹ thuật ở chặng cuối hành trình, phi công đã thông báo cho kíp kiểm soát không lưu ở sân bay điểm đến và được hướng dẫn hạ cánh. 
Những hình ảnh và video được đăng tải cho thấy chiếc máy bay hạ cánh khẩn cấp chỉ với càng đáp phía sau. Máy bay lao về phía trước với phần mũi chúi xuống đường băng.
Khoanh khac may bay Boeing mai bung toe lua khi ha canh
Ảnh: Daily Mail.  
Có thể thấy, chiếc phi cơ mài bụng trên đường băng, tóe lửa với làn khói cuồn cuộn từ phía sau.
Lực lượng cứu hỏa và đội ứng phó khẩn cấp đã được triển khai ngay khi biết bộ phận hạ cánh của máy bay không hoạt động.
Bộ trưởng Giao thông Thổ Nhĩ Kỳ Abdulkadir Uraloglu cho biết không ai bị thương trong vụ việc và phi hành đoàn được sơ tán an toàn. Ông cho biết thêm đường băng nơi máy bay hạ cánh tạm thời bị đóng cửa khi chiếc phi cơ được di dời.
Trước đó, vào tháng 10/2023, một chiếc máy bay Boeing 757 của hãng FedEx cũng gặp sự cố tương tự tại sân bay quốc tế Memphis, Mỹ. Chiếc phi cơ mài bụng tóe lửa trên đường băng vì bộ phận hạ cánh gặp trục trặc.
An An (Theo Daily Mail)