Lộ thời điểm Triều Tiên sẽ giải giáp vũ khí hạt nhân?

Google News

(Kiến Thức) - Một ngày sau cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lịch sử diễn ra tại Singapore, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Washington mong đợi một cuộc giải giáp hạt nhân lớn của Bình Nhưỡng trong vòng 2,5 năm nữa.

RT dẫn lời Ngoại trưởng Pompeo ngày 13/6 cho biết, Mỹ mong đợi một cuộc giải giáp hạt nhân lớn của Triều Tiên trong vòng 2,5 năm nữa, tức từ nay cho đến năm 2020.
Theo vị quan chức ngoại giao hàng đầu của Mỹ, ông sẽ đóng vai trò chủ đạo khi đảm bảo tiến độ với Bình Nhưỡng và nói thêm, ông tin rằng Mỹ sẽ bắt đầu tham gia vào những cuộc đàm phán tiếp theo với Triều Tiên “trong tuần tới hoặc sau đó”.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Reuters. 
Ngoại trưởng Pompeo tiết lộ nhiều nội dung khác đã được Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhất trí nhưng không được đưa vào tuyên bố chung được ký kết tại Singapore hôm 12/6. Những nội dung này sẽ được thảo luận lại trong các cuộc đàm phán tiếp theo.
Mặc dù cuộc gặp thượng đỉnh Trump-Kim được đánh giá là thành công, Ngoại trưởng Pompeo nhấn mạnh “vẫn còn nhiều việc phải làm... và một chặng đường dài đi cùng Triều Tiên”.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Trump tới Singapore dự thượng đỉnh Mỹ-Triều (Nguồn: Daily Mail)

Trong khi đó, ngay sau khi đáp chuyên cơ xuống Mỹ hôm 13/6, Tổng thống Trump viết trên Twitter cá nhân rằng người dân đã có thể ngủ ngon bởi "mối đe dọa hạt nhân Triều Tiên không còn nữa”.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc hội đàm thượng đỉnh tại Khách sạn Capella (Singapore) hôm 12/6. Cuộc gặp kết thúc tốt đẹp với thỏa thuận lịch sử được hai bên ký kết.
Thiên An (Theo RT)