Máy bay Boeing 737 chở 104 hành khách gặp nạn ở Cuba

Google News

(Kiến Thức) - Theo Sputnik, 12h30 trưa ngày 18/5 (theo giờ địa phương) một máy bay chở khách Boeing 737 của hãng hàng không Cuba đã gặp nạn khi đang cất cánh từ sân bay quốc tế José Marti, trong hành trình bay từ Havana đến Holguín.

Theo thông tin ban đầu có được chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế José Marti chiếc Boeing 737 của hãng hàng không Cuba Cubana de Aviación đã bất ngờ gặp nạn, khi đang chở theo 104 hành khác. Giới chức Cuba cho biết thương vong trong vụ tai nạn có thể sẽ rất lớn do đám cháy bốc lên rất nhanh.
May bay Boeing 737 cho 104 hanh khach gap nan o Cuba
 Hình ảnh cột khói bốc lên từ vị trí chiếc Boeing 737 của hãng hàng không quốc gia Cuba gặp nạn hôm 18/5 được các nhân chứng chụp lại từ sân bay quốc tế José Marti. Ảnh: Matt Blakeley.
Được biết, chiếc Boeing 737 gặp nạn khi đang thực hiện hành trình bay từ thủ Havana của Cuba đến thành phố Holguín (cách Havana hơn 660km) thì bất ngờ gặp tai nạn.
Theo các nhân chứng tại sân bay quốc tế José Marti nằm ở ngoại ô thủ đô Havana cho biết, một quả cầu lửa khổng lồ đã bốc lên ngay ở vị trí chiếc Boeing 737 đâm xuống. Hiện lực lượng cứu hộ của Cuba đã được triển khai tới sân bay José Marti.
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, tân Chủ tịch hội đồng Nhà nước Cuba Miguel Díaz-Canel đã đến hiện trường vụ rơi máy bay. Trả lời hãng tin AFP, ông cho biết số thương vong trong thảm họa hàng không lần này là rất cao.
Phóng viên của đài CNN từ Havana cho biết, Cubana de Aviación trong vài tháng qua đã phải cho bảo trì một số máy bay sau khi phát hiện các vấn đề kỹ thuật ảnh hưởng đến an toàn hàng không. Còn chiếc Boeing 737 gặp nạn được Cubana de Aviación thuê lại từ hãng hàng không Blue Panorama của Italy.
May bay Boeing 737 cho 104 hanh khach gap nan o Cuba-Hinh-2
 Những hình ảnh đầu tiên từ hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: RT.

May bay Boeing 737 cho 104 hanh khach gap nan o Cuba-Hinh-3
Lực lượng cứu hộ Cuba tại hiện trường nơi chiếc Boeing 737 gặp nạn. Ảnh: RT.

May bay Boeing 737 cho 104 hanh khach gap nan o Cuba-Hinh-5
 Tình trạng của chiếc máy bay cho thấy nó bị phá hủy khá nghiệm trọng sau tai nạn. Ảnh: RT.
May bay Boeing 737 cho 104 hanh khach gap nan o Cuba-Hinh-6
 Chủ tịch Cuba Díaz-Canel tại hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: AFP.

May bay Boeing 737 cho 104 hanh khach gap nan o Cuba-Hinh-4
Vị trí sân bay quốc tế José Marti nằm ở ngoại ô thủ đô Havana.

Mời độc giả xem video: Cột khói bốc lên từ vị trí chiếc Boeing 737 của hãng hàng không quốc gia Cuba gặp nạn hôm 18/5. (nguồn Seeing It Clearer)

Trà Khánh