Máy bay gặp sự cố, hành khách vẫn chụp ảnh selfie khi sơ tán

Google News

Thay vì nhanh chóng sơ tán trong lúc máy bay gặp sự cố, một số hành khách vẫn cố đứng chụp ảnh tự sướng trên cánh máy bay, thậm chí xách theo hành lý bất chấp chỉ dẫn của tiếp viên.

Đoạn video ghi lại cảnh máy bay gặp sự cố của hãng hàng không Southwest Airlines hạ cánh khẩn cấp hôm 5/3 được lan truyền trên mạng xã hội. Tuy nhiên, điều thu hút sự chú ý không phải nguyên nhân gây ra sự việc, mà là hành động “ngu ngốc” của một số hành khách trong lúc sơ tán, theo New York Post.
Trong đoạn clip do @fl360aero đăng tải, một số người sơ tán đến cánh máy bay vẫn thản nhiên rút điện thoại di động ra để chụp ảnh tự sướng, trong khi nhiều người khác ung dung ôm theo vali xuống cầu trượt khẩn cấp như không có chuyện gì xảy ra.
May bay gap su co, hanh khach van chup anh selfie khi so tan
Một số hành khách vẫn đứng chụp ảnh trên cánh máy bay hoặc cầm theo hành lý trong lúc sơ tán khẩn cấp. Ảnh: fl360aero/Twitter. 
Nhiều người dùng Twitter đã chỉ trích những hành khách là “cực kỳ ngu ngốc” vì không tuân theo các quy tắc sơ tán tiêu chuẩn. Một số người thậm chí còn kêu gọi trừng phạt theo pháp luật đối với những hành khách này.
“Có vẻ như các video và hướng dẫn ban đầu của tiếp viên hàng không về an toàn và khẩn cấp hoàn toàn vô ích với những hành khách này”, một người viết.
Một tài khoản khác bình luận: “Thật ngu ngốc khi họ cố gắng đem theo hành lý trong khoảng thời gian sơ tán eo hẹp này, khiến tính mạng của những người khác gặp nguy hiểm”.
Cuối tuần trước, trên hành trình di chuyển từ Havana (Cuba) tới Fort Lauderdale (bang Florida, Mỹ), phần mũi và một động cơ của máy bay Southwest Airlines không may va chạm với chim. Phi cơ bắt đầu bốc khói và buộc phải quay đầu trở lại Cuba.
May mắn thay, không ai trong số 147 hành khách và 6 thành viên của phi hành đoàn bị thương.
Ngày 9/3, đại diện truyền thông của hãng Southwest Airlines xác nhận với New York Post về sự cố máy bay diễn ra trước đó 4 ngày. Họ cho biết các phi công đã tuân theo quy trình đào tạo và đưa máy bay về thủ đô Havana một cách an toàn, và những hành khách được sơ tán khỏi khoang máy bay qua đường trượt khẩn cấp.
“Chúng tôi khen ngợi cách ứng phó nhanh chóng, chuyên nghiệp của phi công và tiếp viên hàng không trước tình huống này. Chúng tôi thành thật xin lỗi về sự bất tiện này và đã liên hệ với hành khách để giải quyết nhu cầu, cung cấp hỗ trợ cần thiết”, đại diện truyền thông nói.
Tuy nhiên, hãng không đề cập đến việc một số hành khách ung dung chụp ảnh selfie trên cánh máy bay, hay sơ tán sai quy tắc như đã được hướng dẫn.
Thông thường, trong các trường hợp hạ cánh khẩn cấp, các hãng hàng không sẽ không khuyến nghị hành khách lấy hành lý, đồng thời yêu cầu mọi người nhanh chóng rời khỏi khoang hành khách theo sự hướng dẫn của tiếp viên.
Năm 2019, tờ New York Times thậm chí từng đăng một bài báo nêu chi tiết tất cả lý do nên để lại túi xách trên máy bay trong trường hợp xảy ra thảm họa.
Thảo Nguyên (Theo NYP)