Nga bắt thêm 3 nghi phạm vụ tấn công khủng bố

Google News

Lực lượng an ninh Nga đã bắt thêm 3 nghi phạm được cho là có liên quan đến vụ tấn công khủng bố nhằm vào khu phức hợp Crocus City Hall gần Moscow, Nga, hôm 22/3.

RT đưa tin ngày 25/3, cơ quan an ninh Nga đã bắt giữ thêm 3 nghi phạm được cho là có liên quan đến vụ tấn công khủng bố nhằm vào khu phức hợp Crocus City Hall gần Moscow, Nga, hôm 22/3. Những người này sẽ bị giam giữ cho đến ít nhất là ngày 22/5.
Nga bat them 3 nghi pham vu tan cong khung bo
Lực lượng an ninh Nga đã bắt thêm 3 nghi phạm được cho là có liên quan đến vụ tấn công khủng bố hôm 22/3. Ảnh: Telegram.  
Theo Ủy ban Điều tra Nga, danh tính ba nghi phạm được xác định là Ainchon Islomov, Dilovar Islomov và Isroil Islomov, 62 tuổi. Những đối tượng này bị cáo buộc liên quan đến việc tổ chức hành động khủng bố.
Các nhà điều tra cho rằng một trong những tay súng, Shamsidin Fariduni, được cho là đã tuyển dụng Ainchon Islomov vào tháng 1/2023 để tham gia cùng hắn ta với mục tiêu thực hiện hành động khủng bố.
Theo các phương tiện truyền thông Nga, Dilovar Islomov được cho là chủ sở hữu cuối cùng của chiếc Renault màu trắng, chiếc xe được cho là đã được bọn khủng bố sử dụng làm phương tiện chạy trốn như một phần trong kế hoạch của chúng.
Như tin tức đã đưa, tối 22/3, một nhóm người có vũ trang đã xông vào hội trường nhà hát trong khu phức hợp Crocus City Hall gần Moscow, Nga, và xả súng vào những người đến xem buổi biểu diễn của nhóm nhạc Picnic. Ngoài ra, chúng còn phóng hỏa bên trong tòa nhà.
Biên tập viên truyền hình nhà nước Nga Margarita Simonyan cho biết, tính đến sáng 24/3, số người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố được xác nhận là 143, và hơn 100 người khác bị thương.
Phiến quân IS đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Vụ tấn công khủng bố ở Nga

Nguồn video: VTV

An An (Theo RT)