Nga đưa Tổng thống Ukraine Zelensky vào danh sách truy nã

Google News

Hãng thông tấn TASS của Nga trích dẫn cơ sở dữ liệu của Bộ Nội vụ nước này cho biết Moskva mở một vụ án hình sự chống lại Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và đưa chính trị gia này vào danh sách truy nã.

Trong một bản tin phát đi vào tối 4/5, hãng thông tấn TASS của Liên bang Nga cho biết Bộ Nội vụ nước này đã ban hành lệnh bắt giữ đối với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.
Nga dua Tong thong Ukraine Zelensky vao danh sach truy na
 Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Ukraine.
Lệnh này đã xuất hiện trong cơ sở dữ liệu của cảnh sát Liên bang Nga vào ngày 3/5. Theo đó, ông Zelensky bị truy nã căn cứ vào một điều khoản của Bộ luật Hình sự Liên bang Nga, nhưng chi tiết ra sao thì không được nói rõ.
Theo báo điện tử Moscow Times tối 4/5, các quan chức Nga chưa đưa ra bình luận về lý do Tổng thống Ukraine được đưa vào danh sách truy nã.
Hãng tin Reuters của Anh cho biết thêm Nga đã ban hành lệnh bắt giữ một số chính trị gia Ukraine và các chính trị gia châu Âu khác kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột với Ukraine vào tháng 2/2022.
Nga dua Tong thong Ukraine Zelensky vao danh sach truy na-Hinh-2
Bản tin của hãng thông tấn TASS của Liên bang Nga cho biết Bộ Nội vụ nước này đã ban hành lệnh bắt giữ đối với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. 
Hồi tháng 2 vừa qua, cảnh sát Nga đã đưa Thủ tướng Estonia Kaja Kallas, Bộ trưởng văn hóa Litva và các thành viên của quốc hội Latvia tiền nhiệm vào danh sách truy nã vì tội phá hủy các di tích thời Liên Xô.
Nga cũng đã ban hành lệnh bắt giữ công tố viên của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC), người năm ngoái đã chuẩn bị lệnh bắt giữ Tổng thống Vladimir Putin với cáo buộc vi phạm tội ác chiến tranh.
Theo Thành Nam/Báo Tin tức