Người đầu tiên tay không leo núi đá dựng đứng 900 m thành công

Google News

Quên đi nỗi sợ hãi và vận dụng mọi kỹ năng của bản thân, một nhà leo núi trẻ mới đây chinh phục ngọn núi đá cao 900 m mà không cần bảo hộ.

Alex Honnold (31 tuổi) mới đây trở thành người đầu tiên tay không chinh phục đỉnh núi đá El Capitan (cao 900 m) ở vườn quốc gia Yosemite, bang California, Mỹ.
Theo Daily Mail, nhà leo núi người Mỹ chỉ mất 4 tiếng để có thể lên đến đỉnh El Capitan mà không cần bất kỳ thiết bị bảo hộ nào. Những gì anh làm là chọn chỗ bám chuẩn xác và cố gắng quên đi nỗi sợ hãi, bởi vì chỉ một giây sơ suất, 8X sẽ phải đối mặt với cái chết đau đớn.
Alex cho hay chinh phục El Capitan bằng tay không là mục tiêu của anh trong gần một thập kỷ qua. Mỗi năm qua đi, anh lại thấy ước mơ này ngày càng khó thực hiện. Tuy nhiên, 2 năm trước, 8X quyết tâm theo đuổi thử thách khó nhằn này.
Nguoi dau tien tay khong leo nui da dung dung 900 m thanh cong
Khoảnh khắc Alex mỉm cười để quên đi nỗi sợ hãi. 
Anh bắt đầu luyện tập leo El Capitan với các thiết bị bảo hộ, cố gắng nhớ từng chỗ bám cũng như cách di chuyển cơ thể. Sau 2 năm, mới đây, Alex mới dám bỏ mọi loại dây trên người để leo tay không.
Clip ghi lại cảnh Alex chinh phục El Capitan được quay bởi đội ngũ nhà làm phim của National Geographic.
Trước đó, năm 2014, Alex cũng thu hút sự chú ý khi chinh phục đỉnh El Sendero Luminoso (Mexico) trong vòng 3 tiếng.
Nhà leo núi đến từ Mỹ hiện sống trong một chiếc xe tải để có thể dễ dàng đi khắp đất nước và thực hiện đam mê leo núi. Anh cho hay thử thách lớn nhất đối với mình là vượt qua nỗi sợ hãi.
"Khi leo núi tay không, tôi biết mình đang gặp nguy hiểm. Nhưng cảm giác sợ hãi không giúp được gì mà chỉ cản trở tôi. Vì thế, tôi gạt nó sang một bên", 8X chia sẻ.
Tuy nhiên, không phải ai áp dụng bí quyết của Alex cũng đạt được mục tiêu của mình. Một số nhà leo núi chuyên nghiệp như Michael Reardon và Dean Potter cũng dự định leo El Capitan bằng tay không, song họ đã không may qua đời trong quá trình chinh phục các thử thách khác.
Theo Phương Thảo/Zing News