Phát hiện đáng sợ ở nhà nghi phạm xả súng trường tiểu học California

Google News

Trong quá trình điều tra nghi phạm xả súng hàng loạt vào trường tiểu học phía Bắc California, cảnh sát đã phát hiện các chi tiết đáng sợ về thời điểm trước khi xảy ra vụ việc.

Theo ABC News, số người chết đã tăng thêm một người khi cơ quan chức năng tìm kiếm và phát hiện ra vợ của nghi phạm xả súng bị giết trước đó, với thi thể được giấu dưới sàn nhà hắn với nhiều phát đạn.
Họ nghi ngờ cô bị giết vào tối 14/11, khởi đầu cho vụ tấn công vào sáng 15/11 sau đó tại nhiều địa điểm liên tiếp bao gồm một trường tiểu học.
Phat hien dang so o nha nghi pham xa sung truong tieu hoc California
Nghi phạm xả súng hàng loạt tại phía Bắc California ngày 15/11. (Ảnh: ABC News) 
Trong số 5 người chết bao gồm cả nghi phạm không có em nhỏ nào, tuy nhiên 7 em đã bị thương từ nhẹ đến nghiêm trọng. Nhiều người khác đã bị thương do kính vỡ.
Cảnh sát cho biết nghi phạm tên Neal từng có tiền án và từng được bảo lãnh sau vụ tấn công với vũ khí vào tháng 1/2017. Neal không được phép sở hữu vũ khí vì yêu cầu bảo vệ của hai phụ nữ hàng xóm từng mâu thuẫn với hắn. Theo CNN, những khẩu súng ngắn được tìm thấy không thuộc đăng ký của tên này.
Vụ xả súng bắt đầu vào khoảng 7h52 sáng (giờ địa phương) ngày 15/11 khi nghi phạm bắn hàng loạt người dân ở Bobcat Lane, nơi hắn sống.
Sau đó, tay súng ăn trộm xe ô tô và lái đến trường tiểu học. Trên đường đi hắn còn bắn trọng thương một người phụ nữ, con gái cô và một người khác bị bắn ở ngã tư dẫn vào thị trấn.
Phat hien dang so o nha nghi pham xa sung truong tieu hoc California-Hinh-2
Một trong số các phương tiện liên quan đến vụ xả súng được điều tra. (Ảnh: Getty) 
Theo ABC News, các quan chức đã ca ngợi nỗ lực nhanh chóng đóng cửa ngôi trường của bảo vệ giúp giảm thiểu thương vong có thể xảy ra. Một người mẹ dũng cảm khi đối mặt tay súng cũng lái xe quay lại trường để cảnh báo cho những người khác.
Vụ tấn công được cho là ngẫu nhiên, không nhằm đến mục tiêu cụ thể nào. Người thân của nghi phạm cho biết hắn đã có những vấn đề về sức khỏe tâm thần trong ít nhất 20 năm.
Theo Phương Anh/VTC News