Rùng mình kẻ sát nhân máu lạnh “đội lốt” nhà báo 20 năm

Google News

(Kiến Thức) - Vlado Taneski, một nhà báo có thâm niên hơn 20 năm, lại chính là thủ phạm của nhiều vụ án giết người, hiếp dâm rúng động Macedonia hơn 10 năm trước.

Theo ATI, Vlado Taneski là một nhà báo dày dặn kinh nghiệm ở Macedonia. Trong suốt hơn 20 năm làm nghề, Vlado chủ yếu làm việc cho các tờ báo địa phương ở Kicevo với những câu chuyện xoay quanh trường học và chính quyền. Mãi sau này, sự thật Yuriy Lutsenko chính là kẻ giết người hàng loạt được phơi bày đã làm rúng động thị trấn nhỏ Kicevo vốn rất thanh bình.
Vlado Taneski chính là kẻ sát nhân hàng loạt "đội lốt" nhà báo. Ảnh: ATI. 
Vào năm 2005, một vụ án mạng kinh hoàng đã xảy ra ngay ngoại ô thị trấn Kicevo. Nạn nhân là một phụ nữ đã bị cưỡng hiếp, tra tấn tàn bạo và siết cổ đến chết. Khi đó, Taneski đã phối hợp rất chặt chẽ với cảnh sát và chính quyền địa phương để liên tục cập nhật, đưa tin về vụ giết người này.
Trong ba năm tiếp theo lại có thêm ba phụ nữ mất tích, trong đó có hai người bị sát hại tương tự như vụ án mạng hồi năm 2005. Và Taneski cũng làm việc hết mình để có thể đưa tin tức mới và nhanh nhất đến người dân. Phóng viên này còn được người dân yêu mến vì sự nhiệt tình trong công việc và tỉ mỉ đến từng chi tiết.
Tuy nhiên, cảnh sát sau đó đã bắt đầu nghi ngờ Taneski, bởi có những thông tin xuất hiện trong bài báo của Taneski mà trước đó cảnh sát chưa công bố. Họ bắt đầu đặt câu hỏi liệu Taneski biết hung thủ là ai hay chỉ là muốn thu hút sự quan tâm của độc giả?
>>> Mời quý độc giả xem thêm video về quá trình điều tra vụ sát hại bé gái người Việt ở Nhật Bản hồi tháng 3/2017 (Nguồn: VTV4)
Và sự thật còn kinh khủng hơn thế bởi chính Vlado mới là kẻ sát nhân máu lạnh “đội lốt” nhà báo. Vlado là hung thủ và y đã kể lại chi tiết quá trình giết người trong bài báo của mình như thể chế giễu cảnh sát.
Khám xét nhà của Vledo, cảnh sát đã phát hiện nhiều tài liệu chứa nội dung khiêu dâm cùng những mảnh giấy ghi lại tội ác của hắn. Vlado sau đó bị cảnh sát bắt giữ và y đã tự sát trong phòng giam vào năm 2008.
Thiên An (Theo ATI)