Sân bay bận rộn nhất thế giới “đóng băng” trong 8h

Google News

Một sự cố mất điện quy mô lớn vừa xảy ra ở sân bay Atlanta (Mỹ).

Chiều chủ nhật (17/12), sân bay Atlanta - sân bay bận nhất thế giới - phải ngừng mọi hoạt động trong hơn 8h vì hỏa hoạn tại một cơ sở phát dưới lòng đất gây mất điện. Tháp điều khiển vẫn hoạt động nhưng toàn bộ thiết bị ở các nhà ga đều không chạy, Cục Quản lý Hàng không Liên bang cho biết.
Sự cố làm gián đoạn hàng trăm chuyến bay và khiến hàng ngàn hành khách lỡ việc. Chuyến bay được chuyển hướng đến các sân bay khác và hành khách vẫn ngồi trên máy bay trên đường băng trong nhiều giờ, trong khi các kỹ sư của công ty Georgia Power cố gắng khắc phục tình hình.
Hành khách chờ đợi ở sân bay Atlanta hôm 17/12 (Nguồn: EPA). 
Điện mất từ 1h chiều giờ địa phương và đến 7h30 mới chỉ một phòng chờ có điện. Lúc 8h45, sân bay khuyên hành khách bắt tàu đến Atlanta để tìm khách sạn nghỉ qua đêm.
Atlanta là một điểm trung chuyển quan trọng cho cả các chuyến bay nội địa Mỹ và quốc tế, và được Hội đồng Sân bay Quốc tế bình chọn là sân bay bận nhất thế giới từ năm 1999. Năm 2016, khoảng 104 triệu hành khách đi qua đây, tăng 2,6% so với năm 2015. Sân bay quốc tế Bắc Kinh đứng thứ 2 với 94 triệu hành khách.
Theo Dương Tống/NDH.vn