Tổng thống Biden ký luật viện trợ gần 61 tỷ USD cho Ukraine

Google News

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký thông qua các khoản viện trợ nước ngoài, trong đó có 61 tỷ USD cho Ukraine.

Sau khi ký thông qua dự luật viện trợ nước ngoài, Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 24/4 tuyên bố: "Gói ngân sách này cung cấp sự hỗ trợ quan trọng cho các đối tác của Mỹ để họ có thể tự bảo vệ mình khỏi các mối đe dọa đối với chủ quyền. Chúng tôi cam kết các chuyến hàng viện trợ cho Ukraine sẽ bắt đầu khởi hành trong vài giờ tới".

Tong thong Biden ky luat vien tro gan 61 ty USD cho Ukraine

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

Theo dự luật, Washington sẽ chi 60,84 tỷ USD cho các vấn đề liên quan xung đột ở Ukraine, bao gồm 23 tỷ USD để bổ sung vũ khí, kho dự trữ và cơ sở vật chất của Mỹ; chi 26 tỷ USD cho Israel, bao gồm 9,1 tỷ USD cho các nhu cầu nhân đạo; cũng như chi 8,12 tỷ USD cho Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Trong gói viện trợ cho Ukraine, khoảng 23 tỷ USD sẽ được Mỹ sử dụng để bổ sung kho dự trữ vũ khí, tạo điều kiện để tiếp tục chuyển các khí tài cho Ukraine; 14 tỷ USD dành cho Sáng kiến Hỗ trợ An ninh Ukraine, cho phép Lầu Năm Góc trực tiếp mua vũ khí từ các nhà thầu để chuyển cho Ukraine; 11 tỷ USD dành để tài trợ cho hoạt động quân sự hiện tại của Mỹ trong khu vực; Khoảng 8 tỷ USD dành cho hỗ trợ phi quân sự, giúp chính phủ Ukraine duy trì các hoạt động cơ bản như trả lương và lương hưu.

Dự luật trước đó đã được Hạ viện và Thượng viện Mỹ thông qua. Đây nhiều khả năng là đợt viện trợ cuối cùng cho Ukraine trước khi Mỹ tổ chức bầu cử tổng thống và lưỡng viện quốc hội vào tháng 11 năm nay.

Theo Hùng Cường/VOV.VN