Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe quyết không từ chức

Google News

(Kiến Thức) - Trong một động thái bất ngờ, Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe khẳng định không từ chức dù ông đang bị quân đội nước này “quản thúc” tại gia.

Theo báo Daily Mail dẫn nguồn tin ngày 16/11 cho biết, Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe không chấp nhận từ chức và khẳng định "bấu víu quyền lực" dù ông đang bị quân đội nước này “quản thúc” tại gia.
Nguồn tin nói rằng, mặc dù chịu áp lực rất lớn, vị Tổng thống 93 tuổi cùng phu nhân Grace, 52 tuổi, khăng khăng nói rằng muốn làm hết nhiệm kỳ.
Tong thong Zimbabwe Robert Mugabe quyet khong tu chuc
Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe. Ảnh: AP. 
Tổng thống Mugabe cũng phản đối việc một linh mục đứng ra hòa giải để ông rút lui êm thấm khỏi chính trường sau khi Quân đội Zimbabwe chiếm quyền kiểm soát thủ đô Harare và giam lỏng ông.
“Họ gặp nhau hôm nay. Ông ấy không chấp nhận từ chức. Tôi nghĩ ông ấy đang cố kéo dài thời gian”, nguồn tin thân cận với ban lãnh đạo quân đội tiết lộ.
Như vậy, cuộc “chuyển giao quyền lực không đổ máu” ở Zimbabwe có thể trở thành đảo chính bởi Tổng thống Mugabe không chấp nhận từ chức.
>>> Mời quý độc giả xem video về tình hình bất ổn tại Zimbabwe những ngày qua (Nguồn: Daily Mail)
Trước đó, theo nguồn tin của News24 ngày 15/11, Tổng thống Robert Mugabe đã thương lượng với quân đội nước này để ông và vợ rời khỏi Zimbabwe ngay sau khi ông từ chức.
Thiên An (Theo Daily Mail)