Vì sao Iran không định trả đũa Israel sau vụ tấn công?

Google News

Một quan chức Iran nói với hãng Reuters rằng nước này không có kế hoạch đáp trả Israel sau vụ tấn công vào sáng nay.

Reuters đưa tin, truyền thông và các quan chức Iran cho rằng một số vụ nổ nhỏ sáng 19/4 là do lực lượng phòng không của ước này bắn hạ 3 máy bay không người lái ở thành phố Isfahan. Iran cho rằng vụ tập kích là cuộc tấn công của những "kẻ xâm nhập" tiến hành bên trong lãnh thổ Iran, chứ không phải của Israel. 
"Chúng tôi chưa xác nhận đây là đòn tấn công từ nước ngoài. Vụ việc có thể là do những kẻ xâm nhập tiến hành bên trong lãnh thổ Iran. Chúng tôi không có kế hoạch trả đũa Israel sau vụ việc", một quan chức Iran nói với Reuters ngày 19/4.
Vi sao Iran khong dinh tra dua Israel sau vu tan cong?
 Các binh sĩ đứng gác tại một cơ sở hạt nhân ở khu vực Zardanjan của Isfahan, Iran, ngày 19/4/2024. Ảnh: Reuters. 
Israel chưa đưa ra bình luận. Trước đó, nước này tuyên bố rằng họ đang lên kế hoạch trả đũa Iran vì cuộc tập kích của Tehran tối 13/4.
Như tin tức đã đưa, hãng thông tấn Mehr của Iran đưa tin, người dân đã nghe thấy một số tiếng nổ vào khoảng 4 giờ sáng ngày 19/4 (giờ địa phương) trên bầu trời thành phố miền trung Isfahan.
Theo Al Jazeera, Isfahan được coi là thành phố có tầm quan trọng chiến lược của Iran và là nơi "tọa lạc" của một số cơ sở quan trọng, bao gồm các địa điểm nghiên cứu và phát triển quân sự cũng như các căn cứ.
Hệ thống phòng không được cho là đã được kích hoạt tại một số vùng của nước Cộng hòa Hồi giáo Iran.
Các hãng tin dẫn lời quan chức cấp cao của Mỹ ban đầu cho hay, cuộc tấn công vào Iran rạng sáng 19/4 là do Israel tiến hành.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phản đòn Hamas, Israel bất ngờ sử dụng vũ khí độc lạ này

 

An An (Theo Reuters)