Vụ Iran tập kích: Israel xác nhận thiệt hại ở căn cứ quân sự

Google News

Iran đã phóng hàng trăm máy bay không người lái và tên lửa đạn đạo vào lãnh thổ Israel. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận chỉ một căn cứ quân sự của nước này bị thiệt hại nhỏ trong đợt tập kích.

RT đưa tin, IDF ngày 14/4 cho biết, Iran đã phóng hơn 200 máy bay không người lái và tên lửa vào lãnh thổ Israel. Israel tuyên bố đánh chặn hầu hết tên lửa Iran, chỉ một căn cứ quân sự duy nhất bị thiệt hại nhỏ về cơ sở hạ tầng.
Vu Iran tap kich: Israel xac nhan thiet hai o can cu quan su
Ảnh: Getty.  
"Hơn 200 máy bay không người lái, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo đã được bắn từ Iran trong đêm. Phần lớn các tên lửa đã bị Hệ thống Phòng thủ Trên không của chúng tôi đánh chặn bên ngoài biên giới Nhà nước Israel. Chỉ có một số tên lửa rơi vào lãnh thổ Israel”, Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari, người phát ngôn của IDF, cho biết sáng 14/4.
"Hiện tại, chúng tôi nhận được báo cáo có một trẻ nhỏ bị thương và một căn cứ quân sự của IDF ở phía nam có thiệt hại nhỏ về cơ sở hạ tầng", ông Hagari nói thêm.
Về phía Iran, nước này tuyên bố cuộc tấn công quy mô lớn chống lại Israel đã "thành công", đồng thời khẳng định đã “tấn công và tiêu diệt” một số “mục tiêu quân sự quan trọng”. Tuy nhiên, họ không cung cấp thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào.
Iran cáo buộc Israel thực hiện cuộc không kích vào lãnh sự quán Iran ở thủ đô Damascus của Syria hồi đầu tháng này. Cuộc tấn công đã khiến 7 sĩ quan của Lực lượng Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), trong đó có 2 tướng lĩnh cấp cao, thiệt mạng.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Bất ngờ với UAV tối tân mang nhiều vũ khí Iran vừa trình làng

 

An An (Theo RT)