Báo chí Anh chê công tác tổ chức trận Việt Nam-Man City

Google News

Bên cạnh việc đưa tin trận Việt Nam-Man City, nhiều cơ quan truyền thông lớn của Anh đã bày tỏ thái độ không hài lòng với công tác tổ chức trận đấu.

Bao chi Anh che cong tac to chuc tran Viet Nam-Man City
Các cầu thủ M.C sốt ruột vì thủ tục quá dài trước trận đấu. Ảnh: Nguyễn Khánh. 
Trong bài viết tường thuật trận Việt Nam-Man City tối 27/7 trên sân Mỹ Đình, nhật báo Daily Mail phê bình ban tổ chức sắp xếp nghi thức trước trận đấu quá dài. Báo này bình luận: “Các cầu thủ của HLV Manuel Pellegrini đã phải đứng hơn 15 phút sau màn giới thiệu và phát biểu trước trận đấu của các quan chức VN. Sau đó họ còn nhận được hoa từ ban tổ chức trận đấu”.

Trận đấu giữa Việt Nam và Manchester City đã thu hút gần 40.000 khán giả đến sân. Riêng buổi tập của Manchester City hôm chủ nhật (26/7) đã có khoảng 20.000 người đến xem. Trận đấu này khán giả không lấp đầy sân là do giá vé quá cao (khoảng 50 bảng/vé), tức là khoảng hai tháng lương của người lao động phổ thông ở VN” – báo Daily Mail bình luận thêm.
Bao chi Anh che cong tac to chuc tran Viet Nam-Man City-Hinh-2
Phần tường thuật của BBC. Ảnh chụp từ màn hình. 
Trong khi đó, ở phần trực tuyến trận đấu giữa M.C và VN, Hãng tin BBC cũng bày tỏ sự không hài lòng thậm chí là “cười cợt” với công tác tổ chức. Hãng tin này tường thuật khá hài hước như sau:
"14h03 (giờ Anh) Trận đấu có cách bắt đầu khá thú vị. Vâng, tôi đang nói về “cách bắt đầu”, vì thật sự nó vẫn chưa diễn ra. Các cầu thủ vẫn đứng trên sân 5 phút vừa qua, trong lúc đó một người đeo kính, hình như là chủ tịch của ngân hàng nào đó ở Việt Nam làm một bài giảng rất dài, mà tất nhiên là chẳng ai trong chúng ta hiểu cái gì, vì ông ta đang nói tiếng Việt.
Thủ môn Joe Hart trông có vẻ hơi bối rối.
14h06. Bây giờ lại đến một người khác đến từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Ông này cũng đeo kính. Và ông ta bắt đầu nói. Rất nhiều. Các cầu thủ trong khi đó vẫn đứng “đực như ngỗng” xếp hàng trên sân. Chắc phải lâu nữa trận đấu mới có thể bắt đầu..."
Sau đó, BBC còn phê bình BTC trận đấu lãng phí tiền hoa tặng cầu thủ và quan chức. BBC bình luận: "Tôi không biết đống hoa đấy ở đâu rồi nữa. Có lẽ trong thùng rác. Thật là một sự lãng phí tiền bạc”.
Theo Tuổi trẻ