Công Phượng ghi bàn, U23 Việt Nam đại thắng Hà Nội T&T

Google News

(Kiến Thức) - Một ngày thi đấu năng nổ của Công Phượng đã giúp U23 Việt Nam có một chiến thắng đậm đà trong lần ra mắt khán giả Hà Nội.

Chiều 5/3, các cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam đã có cuộc thử lửa đầu tiên kể từ ngày tập trung, đối thủ là Á quân của V.League 2014, Hà Nội T&T. Ở trận đấu đầu tiên này, HLV Miura đã cất Công Phượng trên băng kế dự bị, sử dụng bộ đôi Văn Toàn và Thanh Bình thi đấu trên hàng công của U23 Việt Nam.
Cong Phuong ghi ban U23 Viet Nam dai thang Ha Noi T&T
 Đội hình ra quân của U23 Việt Nam và Hà Nội T&T trong trận đấu giao hữu ngày 5/3.
Trận đấu bắt đầu với tinh thần nhập cuộc cao của cả hai đội. Trong những phút đầu tiên, U23 Việt Nam có phần lấn lướt và liên tục tạo ra những màn phản công sắc sảo. Bóng liên tục được Tuấn Anh và Hữu Dũng phân phối hợp lý sang hay cánh cho Huy Toàn và Hùng Dũng để hai cầu thủ này sử dụng tốc độ tạo ra những màn phản công nhanh uy hiếp khung thành của thủ môn Văn Công bên phía Hà Nội T&T.
Cong Phuong ghi ban U23 Viet Nam dai thang Ha Noi T&T-Hinh-2
 Cú đá phạt hàng rào mẫu mực của Mạnh Hùng, mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Ảnh: Zing.
Ngay phút 5, Thành Lương phạm lỗi nguy hiểm với Tuấn Anh ở khu vực ngoài vòng cấm địa và U23 Việt Nam được hưởng một pha đá phạt trực tiếp trước khung thành của thủ môn Văn Công bên phía Hà Nội T&T. Trên chấm đá phạt, trung vệ Mạnh Hùng đã có cú đá phạt đẹp mắt mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Sau bàn thua, Hà Nội T&T vùng lên tấn công tìm bàn thắng gỡ hòa nhưng các cầu thủ của HLV Phan Thanh Hùng lại vấp phải hàng phòng ngự vững chắc của U23 Việt Nam được chỉ huy bởi đội trưởng Quế Ngọc Hải.
Bàn thắng mở tỷ số của Mạnh Hùng mở tỷ số cho U23 Việt Nam:

Phút 16, Hà Nội T&T có cơ hội đầu tiên uy hiếp khung thành của U23 Việt Nam, Thành Lương có cú sút phạt đẳng cấp nhưng trong một tình huống thi đấu tập trung của thủ môn Hoài Anh bên phía U23 Việt Nam đã hóa giải cơ hội nguy hiểm này. Việc bộ đôi trung vệ của U23 Việt Nam là Mạnh Hùng và Ngọc Hải thi đấu ăn ý đã làm giảm đi rất nhiều những cơ hội nguy hiểm mà T&T Hà Nội tạo ra. Đến phút 24, Văn Quyết bên Hà Nội T&T có cú sút rất căng về phía khung thành của U23 Việt Nam, nhưng lại một lần nữa thủ thành Hoài Anh đã làm chủ được tình hình.
Với tính chất là một là một trận giao hữu nên việc thử nghiệm đội hình được HLV Miura sử dụng triệt để. Phút 30, U23 Việt Nam có sự thay đổi, Tấn Tài và Tiến Dũng vào thay Mạnh Hùng và Hùng Dũng. Việc dâng cao đội hình tìm bàn thắng của Hà  Nội T&T chút nữa đã phải trả giá. Phút 33, thủ môn Văn Công có pha bắt bóng lập bập và tiền đạo Văn Toàn bên phía U23 Việt Nam băng vào dứt điểm rất nhanh nhưng đáng tiếc là pha dứt điểm đó không thành công. 
Phút 38, sau đường chuyền của Thành Lương bóng đến chân của Văn Quyết, nhưng trong thế đối mặt cầu thủ của Hà Nội T&T này lại dứt điểm  vị trí mà thủ môn Hoài Anh đã chọn. Tưởng chừng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số là 1-0 nghiêng về U23 Việt Nam nhưng vào đúng phút cuối cùng, Hà Nội T&T có bàn quân bình tỷ số sau cú đá phạt góc của Thành Lương, Văn Biển lao vào đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ thành Hoài Anh bên phía U23 Việt Nam.
Cong Phuong ghi ban U23 Viet Nam dai thang Ha Noi T&T-Hinh-3
 Trước khi hiệp 1 kết thúc, Văn Biển đã giúp Hà Nội T&T có bàn san bằng tỷ số bằng pha đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ thành Hoài Anh bên phía U23 Việt Nam. 
Hiệp 1 trận đấu giữa U23 Việt Nam và Hà Nội T&T kết thúc với tỷ số 1-1. Hiệp 1 là hiệp đấu mà U23 Việt Nam giành hầu hết thời gian kiểm soát bóng và tạo ra được rất nhiều cơ hội nguy hiểm về khung thành của thủ môn Văn Công của Hà Nội T&T nhưng các cơ hội đó vẫn chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng.
Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, U23 Việt Nam sử dụng liên tiếp 4 sự thay đổi người, lần lượt Thanh Hiền, Duy Mạnh, Công Phương và Thanh Bình vào thay cho Văn Sơn, Văn Thành, Tuấn Anh và Văn Toàn. Ngay sau khi vào sân, tiền đạo được chú ý nhiều nhất bên phía U23 Việt Nam là Công Phượng hoạt động rất tích cực để tìm tiếng nói chung với người đá cặp cùng mình là Thanh Bình. 
Cong Phuong ghi ban U23 Viet Nam dai thang Ha Noi T&T-Hinh-4
  Thanh Bình nâng tỷ số cho U23 Việt Nam bằng một cú sút cận thành. Ảnh: Zing.
Phút 52, Văn Quyết bên phía Hà Nội T&T một lần nữa bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi dứt điểm vọt xà trong tình huống đối mặt với thủ môn Hoài Anh. Sau khi không tận dụng được cơ hội của mình, Hà Nội T&T đã phải trả giá. Phút 57, Thanh Bình có pha thoát xuống đối mặt khung thành của thủ môn Văn Công, Thanh Bình đã có pha dứt điểm cận thành để hạ gục thủ thành của Hà Nội T&T nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam. 
Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam của Thanh Bình:

Sau khi có bàn thắng thứ 2, U23 việt Nam thừa thắng xông lên. Phút 68, U23 Việt Nam có cơ hội nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-1 sau đường tạt bóng từ cánh trái của Huy Toàn, Tấn Tài bật cao đánh đầu nhưng rất tiếc bóng đập trúng xà ngang của Hà Nội T&T. Phút 74, Công Phượng đánh dấu sự có mặt của mình trên sân bằng đường chọc khe tinh tế cho Thanh Hiền nhưng rất tiếc Thanh Hiền lại tiếp bóng một cách lập bập và để tuột mất cơ hội ngon ăn.
Sau những phút bị U23 Việt Nam uy hiếp, Hà Nội T&T bắt đầu tìm lại được những cơ hội phản công. Phút 78, Văn Quyết cướp được bóng trong chân của hậu vệ U23 Việt Nam nhưng một lần nữa tiền đạo này có pha dứt điểm ra ngoài khung thành của U23 Việt Nam. Có vẻ hôm nay là một ngày thi đấu không thành công của Văn Quyết bên phía Hà Nội T&T khi anh liên tục bỏ qua những cơ hội ngon ăn. Phút 83, Văn Quyết có tình huống đá phạt đẹp mắt nhưng vẫn không đánh bại được thủ thành Hoài Anh bên phía U23 Việt Nam.
Cơ hội liên tục đến với các cầu thủ bên phía Hà Nội T&T. Phút 88, Văn Quyết đá phạt góc và Văn Biển bật cao đánh đầu nhưng lần này, thủ môn Hoài Anh của U23 Việt Nam đã làm chủ được tình hình. Mải mê tấn công, các cầu thủ Hà Nội T&T quên mất khâu phòng ngự. Phút 90, sau khi cướp bóng được từ chân hậu vệ bên phía Hà Nội T&T, Công Phượng thoát xuống đối mặt với thủ môn Văn Công và hạ gục thủ môn này ở cự ly gần.
 Công Phượng đã nổ súng ấn định chiến thắng 3-1 của U23 Việt Nam trước CLB Hà Nội T&T. Ảnh: Zing.
Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về U23 Việt Nam. Đây là một trận đấu mà cả hai đội đã cống hiến hết mình nhưng người tận dụng tốt hơn các tình huống nguy hiểm là các cầu thủ U23 Việt Nam. Qua trận đấu này, U23 Việt Nam đã cho thấy một lối đá quyến rũ và đầy tinh thần chiến đấu. Sau trận đấu này, U23 Việt Nam sẽ còn 1 trận giao hữu nữa với CLB Than Quảng Ninh trước khi bay vào Bình Dương để chuẩn bị sang Thái Lan tập huấn.
Thiên Anh