Công Phượng kiếm bao nhiêu tiền năm 2014?

Google News

(Kiến Thức) - Cộng tiền chế độ tại đội tuyển U19, tiền thưởng các giải đấu, phụ cấp..., thu nhập của Công Phượng trong năm 2014 là gần 400 triệu đồng.

Trong năm 2014, Công Phượng tập trung thi đấu, dành nhiều thời gian cho đội tuyển U19 Việt Nam. Tổng số ngày Công Phượng tập trung cùng tuyển U19 là 180 ngày, với chế độ trung bình 300.000 đồng/ngày, tính ra trong năm qua Công Phượng đã có khoảng 54 triệu đồng từ việc tập trung cùng đội tuyển.
 Với thu nhập của mình, Công Phượng dành phần lớn để giúp đỡ gia đình, bố mẹ ở quê.
Ngoài khoản trên, Công Phượng còn nhận thêm khoảng 100 triệu đồng tiền thưởng từ Liên đoàn Bóng đá, các cơ quan ở các giải đấu trong và ngoài nước. Lương của cầu thủ này ở Học viện HAGL JMG là 1,5 triệu đồng/tháng (18 triệu đồng/năm). 
Bầu Đức cũng dành sự quan tâm lớn tới gia đình các cầu thủ, ông gửi về nhà Công Phượng ở Nghệ An 15 triệu đồng/tháng (180 triệu đồng/năm). 
Xem clip bàn thắng siêu phẩm đỉnh nhất năm 2014 của Công Phượng:

Trong chuyến tập huấn tại châu Âu hồi tháng 4/2014, Công Phượng còn nhận được một khoản phụ cấp 22 triệu đồng từ bầu Đức. Tổng cộng trong năm qua, chàng cầu thủ mới 19 tuổi có thu nhập khoảng 375 triệu, một số tiền không hề nhỏ với một cầu thủ trẻ. 
Với thu nhập rất tốt của mình, năm vừa qua Công Phượng đã giúp bố mẹ xây dựng được một căn nhà mới khá khang trang, rộng rãi ở quê nhà Đô Lương, Nghệ An.
Căn nhà mới rộng rãi, khang trang và chiếc xe Air Blade Công Phượng dành tặng bố mẹ. Ảnh: Lê Quang.
Từ trước đến nay, bầu Đức vẫn luôn giữ quan điểm rất rõ ràng về việc tiêu tiền, nhận thưởng của các cầu thủ con cưng tại Học viện HAGL JMG. Theo ông Đức, các cầu thủ lứa U19 dù sang năm sẽ được tham dự V-League 2015 nhưng tuổi của họ vẫn chưa cần thiết tiêu nhiều tiền. Số tiền thưởng cho những trận xuất sắc mà các cầu thủ được nhận sẽ được bầu Đức gửi về quê cho gia đình, bố mẹ quản lý. 
Mới đây, Công Phượng và các đồng đội ở HAGL sang Thái Lan tập huấn. Trước đó, Công Phượng có quãng thời gian tập luyện cùng CLB HAGL, lên kế hoạch cho việc ra mắt mùa giải V-League 2015. Mức lương cho các cầu thủ thuộc đội 1 CLB HAGL đá V-League là 15-20 triệu đồng/tháng. 
T.A