ĐT Việt Nam - ĐT Thái Lan: Chờ tin vui từ đất Thái

Google News

(Kiến Thức) - Trong trận ĐT Việt Nam - ĐT Thái Lan thuộc vòng loại World Cup 2018 diễn ra 19h tối nay, NHM Việt Nam mong chờ một chiến thắng ngay trên đất Thái. 

Những cuộc đối đầu ĐT Việt Nam - ĐT Thái Lan luôn mang lại rất nhiều cảm xúc. Nó không chỉ mang lại cảm xúc cho các cầu thủ trên sân mà còn lan tỏa ra cả những người hâm mộ (NHM). NHM Việt Nam mong chờ ĐTVN có chiến thắng ngay trên sân của người Thái trong vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á diễn ra tối nay (24/5).

Trong gần 3 năm trở lại đây, năng lực cầm quân của HLV Kiatisak Senamuang ngày càng được đánh giá cao. HLV này đã và đang áp dụng thành công lối đá tấn công đẹp mắt nhưng cũng rất hiệu quả cho ĐTQG và U23 Thái Lan. Lối đá mang phong cách “Zico Thái” được xây dựng dựa trên những pha phối hợp nhóm nhỏ, tốc độ cao và duy trì tần suất của các đợt tấn công ở mức cao để “bóp nghẹt” thể lực lẫn khả năng chống đỡ của các đối thủ.
  Kiatisak sẽ làm gì để ngăn HLV Miura cùng các học trò ăn mừng ngay trên thánh địa Rajamangala?
Chính lối chơi đầy cuốn hút đó của ”Zico Thái Lan” đã mang lại không ít thành công cho ĐT Thái Lan mà điển hình là HCV Sea Games 27 và chức vô địch AFF Suzuki Cup 2014. Nhưng lối chơi nào rồi cũng sẽ tìm ra điểm yếu. Thái Lan chỉ hù dọa được các đối thủ đến từ khu vực ĐNA, nhưng khi ra ngoài đối mặt với những đối thủ cao lớn, có sức khỏe và chơi kỷ luật thì Thái Lan lại chịu thua tan nát.

Mới đây nhất, ĐT Thái Lan của Kiatisak đã để thua trước ĐT CHDCND Triều Tiên, đội bóng có thể lực sung mãn và những màn tranh chấp tuyệt vời. Cần nhớ trước khi đá với người Thái, ĐT CHDCND Triều Tiên phải rất vất vả mới giành được một trận hòa trước ĐT Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình.

Còn nhìn về phía ĐT Việt Nam, mặc dù trong những năm qua bóng đá Việt Nam đã thay da đổi thịt từ ngày HLV Miura tới nhưng khi đối đầu với người Thái, các cầu thủ của chúng ta có phần nào đó bị “cóng”. Thời gian qua, hàng phòng ngự là nơi mà HLV Miura khiến cho khán giả yên tâm nhất. Nhưng HLV Miura đến Rajamangala không chỉ cầu hòa mà ông muốn cùng các học trò ăn mừng chiến thắng ngay tại thánh địa của người Thái.
DT Viet Nam - DT Thai Lan: Cho tin vui tu dat Thai-Hinh-2
 Với những gì đang có trong tay, HLV Miura tự tin rằng ông sẽ cùng các học trò ăn mừng hoành tráng trên sân của người Thái.

Điều đó hoàn toàn không viển vông khi ĐT Việt Nam hiện tại có nền tảng thể lực rất tốt và nếu tuyến phòng ngự đẩy được Thái Lan vào cảnh phải “húc đầu vào tường”, tức là khiến “năng lượng” mà đội chủ nhà sử dụng để tổ chức các đợt tấn công dồn dập bị tiêu tốn vô ích thì kịch bản “khách đè chủ” ở cuối mỗi hiệp đấu rất dễ xảy ra

Kế hoạch giành 3 điểm của HLV Miura sẽ trở nên gần hơn và thậm chí, chỉ cần một khoảnh khắc lóe sáng của những mũi tấn công như Công Vinh, Hồng Quân, Văn Quyết… thì ước muốn chiến thắng sẽ được ĐT Việt Nam hiện thực hóa. 
DT Viet Nam - DT Thai Lan: Cho tin vui tu dat Thai-Hinh-3
 Công Vinh là một cầu thủ rất có duyên ghi bàn vào lưới người Thái.

NHM nước nhà đang chờ đợi màn ăn mừng chiến thắng của ĐT Việt Nam ngay trên sân Rajamangala tối nay, trong trận mở màn vòng loại World Cup 2018 và đồng thời là vòng loại Asian Cup 2019 của ĐT Việt Nam.

ĐT Thái Lan - ĐT Việt Nam (Vòng loại WC 2018 khu vực châu Á):
Thời gian: 19h00 ngày 24/5/2015
Địa điểm: SVĐ Rajamangala (Bangkok - Thái Lan)
Đội hình dự kiến:
Việt Nam: Vĩnh Lợi, Minh Tùng, Ngọc Hải, Huy Cường, Thanh Hiền, Trọng Hoàng, Minh Châu, Khánh Lâm, Văn Quyết, Công Vinh, Hải Anh.
Thái Lan: Sinthaweechai, Teerathon, Sanrawat, Korawit, Narubadin, Adul Lahso, Kroekrit, Chanathip, Mongkol, Dangda, Adisak.
Thiên Anh