Euro 2016 Italy - Tây Ban Nha: Khi nhà vua trở lại

Google News

(Kiến Thức) - Tây Ban Nha sở hữu lối bóng đá quyến rũ còn Italy cho thấy sự lỳ lợm và họ tạo một cặp thư hùng kịch tính tại Euro 2016.

Toàn thắng 2 trận đấu đầu tiên tại Euro 2016, Italy nghiễm nhiên có suất vào vòng 1/8 và thậm chí là việc chắc chắn có ngôi đầu. Ở lượt đấu cuối, HLV Antonio Conte không ngần ngại tung ra đội hình 2 với hàng loạt sự thay đổi, vậy nên thất bại trước CH Ireland cũng không phải là điều quá bất ngờ khi đối thủ thể hiện quyết tâm rất cao.
Italy năm nay không có một đội hình được đánh giá cao, nhưng chất thép trong phòng ngự và một chiến thuật thông minh từ HLV Conte vẫn đã và đang giúp cho đoàn quân áo thiên thanh nhận được nhiều sự e dè từ đối thủ.
Euro 2016 Italy - Tay Ban Nha: Khi nha vua tro lai
 Italy đang cho thấy sự lỳ lợm đáng kinh ngạc của mình.
Bên phía đội bóng xứ mì ống đang đợi tin từ tình hình thể lực của Antonio Candreva. Trước đó có nhiều thông tin cho rằng cầu thủ của Lazio không thể góp mặt vì chấn thương nhẹ không kịp bình phục. Trong tình huống xấu nhất, nếu như tiền vệ của Lazio không thể góp mặt sẽ là một mất mát quá lớn với đội bóng áo thiên thanh.
Cũng giống như Italy, Tây Ban Nha giành được chiến thắng ở 2 trận đấu đầu tiên và chắc suất đi tiếp tại VCK Euro 2016, nhưng ở trận đấu cuối cùng, đội bóng của HLV Del Bosque bất ngờ bị Croatia đánh bại mặc dù đã có bàn dẫn trước từ khá sớm. Do vậy việc kết thúc vòng đấu bảng với vị trí thứ 2 đã khiến Tây Ban Nha đụng độ Italy từ khá sớm.
Euro 2016 Italy - Tay Ban Nha: Khi nha vua tro lai-Hinh-2
 Còn với Tây Ban Nha, họ lại cho thấy lối chơi quyến rũ như ngày nào.
Ngoại trừ trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3-0, Tây Ban Nha đang khiến người hâm mộ không thật sự yên tâm nếu đá như trước CH Séc và đặc biệt là trước Croatia. Vấn đề chính là ở hàng công đang không có được hiệu quả tốt nhất trong việc ghi bàn, trong khi họ là đội bóng sở hữu hiệu quả chuyền bóng thành công cao nhất kỳ Euro 2016 với 90%.
Nhưng với chỉ 5 bàn thắng trong 37 pha dứt điểm tung ra tại vòng bảng, đây quả là hiệu suất đáng thất vọng. Bởi nên nhớ Italy có hàng thủ rất chắc chắn và một thủ môn được đánh giá rất cao là Buffon.
Có lẽ sẽ không có nhiều sự đổi khác trong sơ đồ chiến thuật của Tây Ban Nha so với những trận đấu trước. Alvaro Morata vẫn là niềm hi vọng trên hàng công với 3 bàn thắng đã ghi được từ đầu giải.
Thiên Anh