Đừng bao giờ mắc phải ác nghiệp này để không phải chìm trong bể khổ

Google News

Đừng bao giờ mắc phải ác nghiệp này bởi cả quãng đời còn lại sẽ chìm trong bể khổ, đau thương ai cũng nên dành ra 1 phút để đọc.

 
Đừng chuyên “thu hoạch” hạnh phúc từ người khác
Nếu như bạn luôn cảm thấy không thỏa mãn về chính bản thân mình thì đứng ở góc độ lâu dài mà xét, cho dù bạn ở chung với ai đi nữa, bạn cũng sẽ cảm thấy không vui vẻ.
Cho nên, trước khi ở chung với người khác, bạn cần tự làm cho bản thân mình trở nên tốt đẹp. Người ta nói rằng, có yêu bản thân mình mới yêu được mọi người xung quanh.
Ảnh minh họa. 
Bất hiếu
Trong ngàn vạn tội trên đời, bất hiếu chính là tội nặng nhất. Cha mẹ sinh ra ta, nuôi lớn ta, ân tình chất cao vời vợi. Trong kinh Phật có nói, có đề ơn tỷ kiếp cũng không trả hết đấng sinh thành, kẻ bất hiếu với cha mẹ, trời không dung, đất không tha.
Tham dục
Bị quả báo thường bị người dị nghị, nhiễu loạn khiến cho phiền não, hoặc bị hãm hại. (Gặp chuyện không vừa lòng liền sinh tức tối oán hận, đây tức là sân nhuế).
Mời độc giả xem video 15 câu nói mang đến cảm hứng cho cuộc sống (Nguồn: YouTube/Cuộc sống yêu thương):
Tà dâm
Sự lạc thú từ tội tà dâm chỉ là nhất thời, nhưng tội nghiệp mang lại thì thật to như núi. Sự tà dâm là sự hành dâm, sự quan hệ tình dục với người khác mà không phải là vợ, là chồng của nhau. Sự tà dâm là một hành vi xấu xa, bất chính, thấp hèn. Tà dâm là ác nghiệp, do đó gọi là ác nghiệp tà dâm.
Đừng quá cố chấp để tranh luận
Có rất nhiều người không nhận thức được rằng mình cũng có sai phạm, mà luôn hy vọng mình vĩnh viễn đúng. Thực tình là đã không biết rằng, điều này là rất nguy hiểm trong các mối quan hệ với người khác.
Ngoài ra nó còn đem lại cho chúng ta và cả người khác áp lực và sự thống khổ lớn. Vì vậy, lúc mà bạn muốn vùi đầu mình vào để tranh luận đúng sai, hãy hỏi lại mình xem làm như vậy có thực sự tốt không? Nó thực sự đem lại lợi ích cho cả mình và người khác sao?
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp