Làm được những điều Phật dạy này là tích phúc đức cho con cái

Google News

Phật luôn dạy rằng: “Phúc đức tại mẫu”. Chẳng phải vô duyên vô cớ mà người phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển nhân cách của con cái. Bởi, khi người mẹ làm được những điều này thì con cái họ sẽ học được theo.

Tu khẩu
Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau. Nếu mong muốn mọi việc theo ý mình, ta phải học cách nhận nhịn, tránh để cái miệng đi trước cái đầu. Hãy giữ khoảng cách với những gì ta ham muốn. Chúa Jesus cũng đã dạy phải biết yêu thương kẻ thù của mình. Đối đầu với kẻ thù, ta phải để cho tâm thanh tịnh, nhẫn nhịn và bình tĩnh để giải quyết vấn đề. Càng cho đi bao nhiêu, càng nhẫn nhịn bao nhiêu, ta lại càng nhận được về bấy nhiêu. Luôn có một kết quả tốt đẹp cho những gì ta đã hy sinh.
Giận quá mất khôn
Chẳng phải Phật đã dạy, trên đời này, tức giận chính là hình thức kinh doanh lỗ nhất đó sao. Khi chúng ta không thể kiểm soát được cơn nóng giận của mình thì hậu quả không mong muốn sẽ thuộc về chính chúng ta.
Ảnh minh họa. 
Quân tử báo thù mười năm chưa muộn. Báo thù ở đây không phải là dùng vũ lực hay thủ đoạn, mà ta hãy sống thật tốt, thì khi thời cơ chín muồi, báo ứng sẽ về bên kẻ ác. Khi đã gieo nhân ác rồi thì quả gặt được không thể là quả tốt. Đừng biến bản thân mình vô tình gieo nhân ác khi cơn giận chưa nguôi.
Từ bi đối đãi
Nhân quả có thể không hiển thị ngay, mà nó sẽ còn di chuyển qua vòng tuần hoàn của kiếp luân hồi. Chính bởi vậy, ngay từ bây giờ, hãy sống thật từ bi nhân hậu, đối xử tốt với mọi người như chính bản thân mình. Có như vậy, đời đời kiếp kiếp sau, ta sẽ được ăn quả ngọt.
Còn ngược lại, khi chúng ta đối xử ác, không thiện với người khác, thì bản thân người ta chỉ chịu 3 phần,còn 7 phần là dành cho chính bạn đấy. Đừng tự hủy hoại bản thân và những người xung quanh bởi một phút ích kỷ nhỏ nhen.
Theo Quỳnh Đặng/Khỏe & Đẹp