Nhiều người dùng iPhone mất tiền oan vì lỗi màn hình đen DFU

Google News

Màn hình đen hay còn gọi là lỗi DFU là một trong những lỗi hay gặp với người dùng iPhone.

Đây là lỗi có thể tự xử lý khá dễ dàng nhưng nhiều người dùng iPhone không biết, thường ra các cửa hàng nhỏ lẻ nhờ sửa chữa và phải trả phí cho việc khá đơn giản này.

Với lỗi màn hình đen DFU, nhiều cửa hàng nhận sẽ sửa miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn đem máy ra các cửa hàng nhỏ lẻ thì có thể sẽ mất phí, từ một đến vài trăm nghìn đồng để khắc phục, sửa chữa lỗi.

Những người chưa biết gặp lỗi màn hình đen DFU sẽ rất hoang mang bởi thiết bị không thể sử dụng được nữa ngay cả khi khởi động lại. Tuy nhiên, đây là một lỗi đơn giản, bạn có thể tự khắc phục được. VnReview sẽ hướng dẫn bạn xử lý khi gặp tình huống iPhone gặp lỗi DFU.

Nhieu nguoi dung iPhone mat tien oan vi loi man hinh den DFU


Lỗi DFU là một trong những lỗi phổ thông mà bạn sẽ có thể bắt gặp trong quá trình sử dụng. Khi gặp lỗi này, thiết bị của bạn sẽ bị chuyển sang màn hình đen, không có cách nào mở được máy lên, ngay cả khi bấm giữ nút nguồn hay nút Home cũng đều không thấy thiết bị hoạt động. Nguyên nhân của lỗi này có thể do phần mềm: do hệ điều hành đang bị lỗi hoặc xung đột các phần mềm cài đặt trên thiết bị. Cách khắc phục để sử dụng bình thường thiết bị là bạn sử dụng tính năng restore trên iTunes.

Trước tiên bạn cần tải về và cài đặt iTunes trên máy tính của mình. Bạn có thể tải về iTunes tại trang chủ của Appe.

Sau khi đã tải và cài đặt iTunes trên máy tính, bạn kết nối điện thoại với máy tính và ấn giữ cùng lúc nút nguồn và nút Home trong khoảng 10 giây, sau đó thả tay ở nút nguồn ra và vẫn giữ nút Home. Khi iTunes trên máy tính báo đang nhận phần cứng điện thoại thì bạn có thể bỏ giữ nút Home.

Nhieu nguoi dung iPhone mat tien oan vi loi man hinh den DFU-Hinh-2

 Ấn giữ cùng lúc nút nguồn và nút Home trong khoảng 10 giây, sau đó thả tay ở nút nguồn ra và vẫn giữ nút Home

Khi đã nhận được phần cứng của thiết bị đang kết nối vào máy, iTunes sẽ hiển thị thông báo thiết bị đang ở chế độ recovery và yêu cầu bạn chọn lựa cách khôi phục máy tự động.

Nhieu nguoi dung iPhone mat tien oan vi loi man hinh den DFU-Hinh-3

 Thông báo khi iTunes nhận ra iPhone.

Nếu bạn chưa từng có một bản sao lưu nào trên máy tính, hãy để cho iTunes tự động tải về một phiên bản mới và cài đặt lại thiết bị như mới. Hoặc bạn có thể bấm phím Shift trên bàn phím và bấm chuột vào nút Restore trên iTunes và sau đó tìm đến file sao lưu trước đây của bạn để khôi phục lại các cài đặt cũ.

Nhieu nguoi dung iPhone mat tien oan vi loi man hinh den DFU-Hinh-4

 Bấm phím Shift trên bàn phím bà bấm chuột chọn vào Restore iPhone.

Bạn cần đợi một thời gian cho thiết bị cài đặt, thiết lập lại, sau đó màn hình sẽ hiển thị thông báo khởi động và bạn có thể tiếp tục sử dụng iPhone của mình.

Ngoài lỗi do phần mềm, một số sản phẩm iPhone cũng gặp lỗi DFU do phần cứng, phổ biến là chết main. Đối với trường hợp này, tốt nhất bạn nên mang các trung tâm bảo hành để sửa chữa. Chúc các bạn thành công.

Theo VnReview