Tại sao đồ điện tử càng nhiều linh kiện càng tốn điện?

Google News

(Kiến Thức) - Thiết kế của các linh kiện càng phức tạp, nhiều chi tiết thì càng tốn điện. Đồng nghĩa với nó thì đồ điện tử càng cũ, chất lượng càng kém.

Hỏi: Có phải đồ điện tử càng nhiều linh kiện càng tốn điện không? - Nguyễn Đức Thắng (Hà Nội).
 
TS Trần Văn Thịnh, Khoa Điện, trường Đại học Bách khoa Hà Nội: Đúng thế. Thiết kế của các linh kiện càng phức tạp, nhiều chi tiết thì càng tốn điện. Đồng nghĩa với nó thì đồ điện tử càng cũ, chất lượng càng kém. 
Ví dụ như một chiếc tivi màu thế hệ cũ thì công nghệ cao nhất vẫn chỉ là ống hình. Đằng sau chiếc tivi là cả một cục lớn bao gồm các ống hình. Công nghệ này khi phát, đặc biệt là loại tivi ống hình màu, sẽ tạo ra phản xạ màu rất lớn. 
Để hệ thống này hoạt động thì cần một lượng điện năng tiêu thụ kha khá. Loại tivi mới hiện nay như màn hình led hay tinh thể lỏng, plasma có linh kiện là đồ điện tử thông minh, tích hợp nhiều tính năng như tiết kiệm năng lượng, độ bền cao... nên không tốn điện bằng.
PV (ghi)

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

phươnganh -

Xin lỗi thầy nếu vậy thiết bị của trung quốc bỏ hết các mạch bảo vệ và các phần lọc xẽ có ít linh kiện hơn nhiều lần thiết bị của nhật, mỹ, đức có phải thiết bị đó mới hiện đại chất lượng cao đúng không thầy

Hiển thị thêm bình luận