Chi phí sản xuất phim “Hậu duệ Mặt Trời” khủng khiếp thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Giá mua quyền phát sóng cao kỷ lục, chi phí sản xuất cực khủng...là những con số gây bất ngờ về phim "Hậu duệ Mặt Trời".

Giá mua quyền phát sóng cao kỷ lục tại Nhật Bản
Cơn sốt phim “Descendants of the Sun” (Hậu duệ mặt trời) đã đổ bộ tới Nhật Bản, nơi các nhà đầu tư chịu chi số tiền "khủng" nhất trong vòng 3 năm qua để mua quyền phát sóng một bộ phim.
Chi phi san xuat phim “Hau due Mat Troi” khung khiep the nao?
Giá mua quyền phát sóng "Hậu duệ mặt trời" cao kỷ lục tại Nhật Bản.
Sau khi “càn quét” thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc và một số nước châu Á khác, cơn sốt phim “Descendants of the Sun” (Hậu duệ mặt trời) đã lan sang Nhật Bản. Theo một đại diện từ ngành công nghiệp giải trí Nhật Bản, giá mua quyền phát sóng “Hậu duệ mặt trời” tại Nhật là 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng)/tập. Như vậy 16 tập trong bộ phim này sẽ có giá khoảng 1,7 triệu USD (khoảng 38 tỷ đồng).
Chi phí sản xuất cực khủng
Chi phí sản xuất phim “Hậu duệ của mặt trời" của đài KBS cao đáng kinh ngạc lên tới 13 tỷ won (khoảng 10,8 triệu USD).
Đặt trong bối cảnh đất nước hư cấu bị chiến tranh tàn phá Uruk, phần lớn ngân sách khổng lồ của bộ phim đã dành cho việc tạo ra các bối cảnh. Khi toàn bộ phim được sản xuất và quay phim trước khi phát sóng, tất cả dàn diễn viên và đoàn làm phim đã dành một tháng quay phim ở Hy Lạp, nơi mà các nhà sản xuất sử dụng đến 65% ngân sách tạo ra một bối cảnh thế giới-mở. Những cảnh còn lại không được quay ở Hy Lạp mà đã được quay tại Taebaek, tỉnh Gangwon.
Một nhà tổng sản xuất báo cáo: “Những cảnh được quay tại Hy Lạp và những cảnh được quay tại Taebaek đã được đan xen với nhau. Việc khó khăn đó là làm cho các khán giả tinh tường không thể phân biệt khác nhau giữa hai địa điểm quay phim”.
Khoảng 2 tỷ won (1,7 triệu USD) đã được chi cho ngân sách nghệ thuật, nhiều trong số đó đã được dành riêng đối với các hiệu ứng hậu kỳ CG. Một nhân viên sản xuất cho biết: “Tôi không thể nói cụ thể bao nhiêu đã được chi cho các hiệu ứng CG. Chúng tôi đầu tư rất nhiều ngân sách vào việc tạo ra các vị trí mới lạ trong số những thứ khác”.
Mặc dù ban đầu đã được dự tính chi phí khoảng 800 triệu won (668.000 USD) nhưng bộ phim đã có ngân sách vượt xa so với mức trung bình cho các phim truyền hình có độ dài tương tự, khoảng 350 triệu won ( 292.000 USD).
Với sự đầu tư kỹ lưỡng về nhân lực cũng như kinh tế như vậy, sự thành công đến với bộ phim có thể nói là hoàn toàn xứng đáng.
Đạt rating “khủng”
"Hậu duệ của Mặt Trời" là bộ phim Hàn Quốc đầu tiên được chiếu song song cùng lúc ở cả nước nhà và Trung Quốc. Chỉ sau vài tập phát sóng, Hậu duệ mặt trời đã vượt ngưỡng rating 20% và trở thành tác phẩm có rating cao nhất trong nhiều năm qua của đài KBS.
Tập đầu tiên vừa chiếu chưa đầy 24 giờ, lượt xem đã lên tới 30 triệu, tính tới tập 4 là 300 triệu. Trên weibo – trang mạng xã hội lớn nhất của Trung Quốc, lượt view các chủ đề liên quan tới phim đã đạt gần 2 tỷ lượt (tính đến 17h ngày mùng 9/3).
Ngoài lượt người xem khổng lồ, bộ phim bom tấn này còn được trang phim douban cho điểm tổng lên đến 9.2, vượt lên cả “cơn sốt” Vì sao đưa anh tới trước kia (8,5 điểm).
Xem video trailer phim Hậu duệ của mặt trời:
Thảo Nguyên (tổng hợp)