Choáng váng thưởng Tết 2016 gây bão của ngân hàng Vietcombank

Google News

(Kiến Thức) -  Thông tin ngân hàng Vietcombank thưởng Tết 2016 với mức 90 triệu đồng/người đang làm "nóng" dư luận.

Sát Tết, câu chuyện thưởng Tết của các ngành, đặc biệt là ngành ngân hàng đang “nóng” hơn rất nhiều. Trong khi nhiều ngân hàng chưa công bố mức thưởng Tết cho nhân viên năm 2016 thì thông tin thưởng “khủng” của ngân hàng Vietcombank được tiết lộ, khiến dư luận quan tâm.
Choang vang thuong Tet 2016 gay bao cua ngan hang Vietcombank
Ảnh minh họa. 
Trang BizLIVE cho hay, năm nay, ngân hàng Vietcombank thưởng Tết cho nhân viên 5 tháng lương. Nếu tính theo mức trung bình lương là 18,5 triệu đồng/tháng (năm 2014) thì nhân viên Vietcombank có thể được thưởng mức rất cao, khoảng 90 triệu đồng/người. Nguồn tin này cũng cho hay, nhân viên của chi nhánh ngân hàng Vietcombank hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ sẽ được thưởng thêm 3 triệu đồng. Mức thưởng thêm 2 triệu đồng/nhân viên cho những chi nhánh hoàn thành tốt công việc, mức thưởng này sẽ không tính vào tiền thưởng chung cuối năm.
Các vị trí lãnh đạo cấp cao như giám đốc chi nhánh hoàn thành xuất sắc toàn diện được thưởng 150 triệu đồng, phó giám đốc được thưởng 100 triệu đồng. Ngoài ra chi nhánh được thưởng thêm 500 triệu đồng.
Đây không phải lần đầu cái tên được đồn đoán nhiều nhất về mức thưởng Tết là Vietcombank. Năm 2014, sau khi báo lãi “khủng” nhất trong năm, đạt gần 5.700 tỷ đồng, thì thông tin chế độ thưởng Tết 2015 của Vietcombank thuộc loại hậu hĩnh nhất cao nhất của ngành ngân hàng lên đến khoảng 60 - 120 triệu đồng/người lại làm “nóng” các diễn đàn, trang mạng xã hội. Ngoài tháng lương thứ 13, mỗi nhân viên hoàn thành chỉ tiêu sẽ được lĩnh thêm 5 tháng lương. Với chi nhánh không hoàn thành chỉ tiêu mức thưởng Tết rơi vào khoảng 2-3 tháng (chưa bao gồm tháng lương thứ 13). Ở các chi nhánh này, mức thưởng bình quân của mỗi nhân viên từ 60-80 triệu đồng/người.
Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhiều nhân viên ngân hàng Vietcombank với báo chí, thông tin các khoản thưởng năm 2016 này hiện chưa rõ. Mức lương trung bình 18,5 triệu đồng/người là lương của các cấp cao, từ quản lý. Tùy vào từng vị trí, chức vụ khác nhau mà lương nhân viên ngân hàng khác nhau, do đó, thưởng Tết sẽ chênh nhau khá nhiều.
Theo các nhân viên tại Vietcombank, mức lương nhân viên mới khoảng 7,5-8 triệu đồng/tháng. Nếu được thưởng 5 tháng lương, có thể họ sẽ nhận được khoản thưởng dao động từ trên 37 triệu đồng/người. Nhiều quan điểm cho rằng, con số về thưởng Tết chỉ ở mức bình quân, còn thực tế phải căn cứ vào hiệu suất công việc, khả năng đóng góp và hoàn thành nhiệm vụ của chi nhánh, nhân viên ngân hàng. Việc thưởng 2,3 hay 5 tháng lương sẽ căn cứ vào nhiều tiêu chí khác nhau.
Hiện tại, có thông tin cho rằng các ngân hàng như Agribank, Hdbank, MB bank, Pvcombank… chi mức thưởng Tết 2016 phổ biến là 1-3,5 tháng lương cơ bản. Tính đến thời điểm này, nếu thưởng 5 tháng lương, Vietcombank đang là “đại gia bạo chi” nhất cho thưởng Tết. Bản thân Vietcombank cũng đã tăng mức thưởng Tết theo các năm, từ 2 tháng lương cơ bản (năm 2013) lên 5 tháng lương (năm 2016).
Trước đó, tại hội nghị tổng kết năm 2015 của Vietcombank, lãnh đạo ngân hàng này cho biết, lợi nhuận năm 2015 đạt 6.655 tỷ đồng, cao hơn so với năm 2014 (đạt mức gần 5.700 tỷ đồng). Năm 2016, Vietcombank sẽ phấn đấu trở thành ngân hàng trả lương cao nhất hệ thống. Dự kiến mức lương bình quân sẽ tăng từ 18,5 triệu đồng/tháng lên 24 triệu đồng/tháng.
Ngọc Linh (tổng hợp)