Đại gia nào thủng túi nặng nhất trong phiên giảm kỷ lục?

Google News

(Kiến Thức) - Đứng đầu danh sách mất tiền là tỷ phú Phạm Nhật Vượng khi tài sản của ông "bốc hơi" đến 710 tỷ đồng.

Ngày 8/5, thị trường chứng khoán Việt Nam chứng kiến phiên giảm điểm kỷ lục khi hầu hết các mã cổ phiếu đều giảm kịch sàn. Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm tới 32,88 điểm xuống còn 527,09 điểm. Đây là mức giảm mạnh nhất của VN-Index kể từ tháng 10/2001. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index cũng chung số phận, giảm sâu về mốc 71,66 điểm, giảm 4,9 điểm. Chỉ số sàn chứng khoán TP HCM cũng có ngày giao dịch giảm điểm tồi tệ nhất trong suốt 14 năm hoạt động.
Vốn hóa toàn thị trường trong phiên ngày 8/5 mất tới 65.087 tỷ đồng, tương đương hơn 3 tỷ USD. Tuy nhiên, điểm tích cực của thị trường chứng khoán trong phiên ngày 8/5 là có một phần lượng tiền bắt đáy mạo hiểm, giúp thanh khoản toàn thị trường tăng vọt so với phiên trước đó.
Cụ thể, tổng giá trị giao dịch toàn thị trường đạt tới hơn 3.840 tỷ đồng, gấp 3,18 lần so với phiên ngày 7/5, tương đương khối lượng giao dịch là 253,41 triệu đồng.
Sự trượt giảm của các chỉ số chứng khoán đã khiến giá trị cổ phiếu nắm giữ của những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam cũng hao hụt hàng trăm tỷ đồng.
Tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng.
Đứng đầu danh sách mất tiền là tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng - chủ tịch tập đoàn Vingroup khi tài sản của ông "bốc hơi" tới hơn 700 tỷ đồng. Cổ phiếu của tập đoàn Vingroup đã giảm 2.500 đồng so với giá chốt phiên giao dịch ngày 7/5. Giá trị tài sản của ông Phạm Nhật Vượng bằng cổ phiếu đã giảm khoảng 4.200 tỷ đồng tương đương 200 triệu USD, gần gấp đôi số tài sản tăng lên của ông Vượng (theo thống kê Forbes) năm 2013.
Trong khi đó, bầu Đức - chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cũng mất khoảng 530 tỷ đồng trên sàn giao dịch khi cổ phiếu HAG giảm tới 1.700 đồng.
Đại gia Trần Đình Long - chủ tịch tập đoàn Hòa Phát cũng vợ là bà Vũ Thị Hiền  mất hơn 400 tỷ đồng.
Đại gia Hồ Hùng Anh - chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Phó chủ tịch Masan dù chỉ sở hữu hơn 15,77 triệu cổ phiếu của MSN nhưng cũng mất gần 100 tỷ đồng tài sản trên sàn chứng khoán.
Một số đại gia khác như Đặng Thành Tâm, Lê Phước Vũ - chủ tịch Tôn Hoa Sen và Hà Văn Thắm - ông chủ Ocean Group cũng mất nhiều tiền trong phiên giao dịch hôm qua.
Tính tổng cộng, tài sản của những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt giảm khoảng 1.800 tỷ đồng trong phiên giao dịch ngày 8/5.
Hải Sơn (tổng hợp)