Giá vàng sẽ tăng nhờ nhiều lực đẩy

Google News

Thị trường vàng tuần tới được dự đoán có nhiều phục hồi tích cực nhờ những yếu tố quan trọng.

Ở phiên cuối tuần này, giá vàng đã đảo chiều tăng trở lại, giá vàng giao tháng 12 chốt phiên ở mức 1.386,5 USD/ounce. Tuy vậy, tính chung cả tuần giá vàng vẫn giảm khoảng gần 0,7%.
Các nhà phân tích cho biết, khả năng trong tuần tới giá vàng sẽ có xu hướng tăng. Theo khảo sát giá vàng trên Kitco News Gold Survey, đã có 13/20 ý kiến cho rằng giá sẽ tăng trong tuần tới, trong khi chỉ có 6 người đoán giá sẽ giảm và 1 người dự báo giá sẽ đi ngang.
Tham gia vào cuộc thăm dò hàng tuần này là các công ty kinh doanh vàng, ngân hàng đầu tư, nhà giao dịch hàng hóa tương lai, nhà quản lý quý và các chuyên gia phân tích kỹ thuật.
Nhận định lại phiên cuối tuần này, giá vàng đã tăng giá sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo việc làm tháng 8 kém khả quan hơn dự kiến. Đã có 169.000 việc làm mới trong tháng 8 và tỷ lệ thất nghiệp giảm còn 7,3%, con số vẫn thấp hơn mức dự kiến (180.000 việc làm).
Vàng đã tăng khoảng 10-15USD ngay sau khi dữ liệu việc làm Mỹ được công bố, thông qua sự tác động từ sự sụt giảm của lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng USD. Ông Afshin Nabavi, bộ phận giao dịch của công ty MKS (Thụy Sỹ), cho biết các dữ liệu “đã phần nào giảm bớt áp lực giảm giá cho kim loại quý”, và hiện nhiều nhà đầu tư tin rằng, Fed có thể sẽ không cắt giảm chương trình mua trái phiếu, hay còn gọi là nới lỏng định lượng.
Ông Robin Bhar, Giám đốc nghiên cứu kim loại của ngân hàng Societe Generale, cho biết trước khi báo cáo việc làm tháng 8 của Mỹ được công bố, ông tin là vàng sẽ giảm giá bởi dữ liệu kinh tế Mỹ đang có sự cải thiện. Tuy nhiên, sau khi báo cáo việc làm được đưa ra, quan điểm của ông Bhar về hướng đi của giá vàng trong ngắn hạn đã thay đổi.
Theo ông Bhar, giá vàng có thể tăng trong tuần tới khi thị trường điều chỉnh quan điểm về khả năng hành động của Fed Ông Bhar cũng lưu ý rằng, giá vàng có thể được hỗ trợ từ nhu cầu vàng vật chất của khu vực châu Á, trong đó Ấn Độ có thể tăng mua vàng nhiều hơn trước mùa lễ hội.
Một yếu tố tác động tới giá vàng trong tuần tới là khả năng Mỹ tấn công quân sự vào Syria. Đến nay, căng thẳng ở Syria chưa có nhiều tác động tới giá vàng, nhưng theo giới phân tích, ảnh hưởng của nhân tố này lên giá kim loại quý có thể gia tăng trong tuần tới.
Hôm thứ Sáu vừa qua, Tổng thống Nga Puttin cho biết Nga sẽ “hỗ trợ” Syria nếu Syria bị tấn công, điều này càng làm tình hình thêm căng thẳng. Quốc hội Mỹ sẽ kết thúc kỳ nghỉ hè vào tuần tới và làm việc trở lại. Một cuộc bỏ phiếu có khả năng sẽ được tổ chức để quyết định xem Mỹ có tấn công Syria hay không.
Theo VnMedia