Lộ diện đại gia dựng tượng phật "khủng" nhất ĐNA ở VN

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ được biết đến là một tập đoàn bất động sản lớn mạnh, Nam Cường còn là một "ông lớn" được xếp nhiều hạng nhất…

Tập đoàn xây dựng tượng phật lớn nhất Đông Nam Á

Mới đây nhất, Đại tượng Phật có trọng lượng 150 tấn, được coi là lớn nhất Đông Nam Á hiện nay vừa được khánh thành tại chùa Thiên Trường, Nam Định. Công trình này do Tập đoàn Nam Cường đứng ra thực hiện và cúng tiến.
Tượng Phật đồng Thích Ca Mâu Ni đặt tại chùa Thiên Trường (Nam Định) lớn nhất Đông Nam Á. 
Được biết, công trình này được thực hiện dưới sự cúng tiền của ông chủ Tập đoàn Nam Cường. Sau khi ông Cường mất đi, gia đình ông và Tập đoàn Nam Cường tiếp tục thực hiện công trình này để thể hiện tình cảm trân trọng, ngưỡng mộ, tin tưởng và thành kính với Phật giáo bằng việc hoàn thành bức Đại Tượng Phật đồng lớn nhất Đông Nam Á hiện nay.
Top 20 nhà giàu nhất Việt Nam
Trong số tháng 1/2014, tạp chí Forbes Việt Nam đã công bố danh sách 20 gia đình kinh doanh hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh các ngân hàng nổi tiếng như Sacombank, ACB, tập đoàn Vingroup… tập đoàn Nam Cường cũng được vinh danh. Đây là một tập đoàn có gần 30 năm kinh nghiệm kinh doanh trong ngành bất động sản. Danh sách này được đưa ra với mục đích ghi nhận và giới thiệu sơ khởi chân dung của một số gia đình kinh doanh có ảnh hưởng lớn.
Ông Trần Văn Cường ( lúc còn sống) và vợ Lê Thị Thúy Ngà trong 1 chuyến công tác.

Một trong những cặp mẹ - con gái giỏi và giàu nhất nước

Bà Lê Thị Thúy Ngà là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường. Tập đoàn Nam Cường hiện đang sở hữu Khách sạn Nam Cường Hải Phòng (4 sao); Khách sạn Nam Cường Hải Dương (4 sao). Ngoài ra, Tập đoàn cũng đang triển khai hàng loạt các dự án khách sạn quốc tế tầm cỡ từ 4 - 5 sao tại Đồ Sơn (Hải Phòng), Hòa Vượng (Nam Định), Dương Nội (Hà Đông), Phùng Khoang (Hà Nội)... Trước đây, bà Ngà thường đứng sau "cái bóng" của chồng - ông Trần Văn Cường. Sau khi chồng qua đời, bà Ngà đã tiếp tục điều hành tập đoàn triển khai các dự án lớn.
Mẹ con bà Lê Thị Thúy Ngà - Trần Thị Quỳnh Ngọc.

Cho tới thời điểm hiện tại, vốn điều lệ của tập đoàn Nam Cường đạt 4.500 tỷ đồng. Riêng cá nhân bà Lê Thị Thúy Ngà sở hữu cổ phần xấp xỉ 4.000 tỷ đồng, chiếm 88,86% cổ phần. Giả sử như cổ phiếu của Tập đoàn Nam Cường được niêm yết trên sàn chứng khoán và giao dịch tại mức giá bằng với giá trị sổ sách thì với 8.700 tỷ đồng, bà Ngà sẽ vượt qua bầu Đức và trở thành người giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán, sau chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng.

Là con gái của cố doanh nhân Trần Văn Cường và bà Lê Thị Thúy Ngà, Trần Thị Quỳnh Ngọc được kỳ vọng là người kế thừa sản nghiệp do cha mẹ mình gây dựng. Ngoại hình đẹp với ánh mắt thông minh cương nghị, Ngọc được kỳ vọng là thế hệ kế cận của Nam Cường để phát triển và củng cố sản nghiệp do cha mẹ mình dày công gây dựng. Trần Thị Quỳnh Ngọc là con gái của Chủ tịch HĐQT tập đoàn Nam Cường. Tại doanh nghiệp bất động sản này, tỷ lệ sở hữu của Quỳnh Ngọc là 11,11%, tương đương khoảng 500 tỷ đồng.

Tại Nam Cường, lượng cổ phần Phó chủ tịch HĐQT Trần Thị Quỳnh Ngọc sở hữu lên tới 11,11%. Quy ra tiền mặt theo giá trị cổ phiếu, số tiền thuộc sở hữu của con gái bà Lê Thị Thúy Ngà khoảng 500 tỷ đồng. Cũng giống như mẹ là bà Lê Thị Thúy Ngà, Trần Thị Quỳnh Ngọc ít xuất hiện trước công chúng, trừ một số dịp đặc biệt hay sự kiện của doanh nghiệp, nơi cô đang là Phó chủ tịch HĐQT.

Tập đoàn nhiều "tai tiếng" nhất

Thời gan từ năm 2012 đến 2013 đã có hàng loạt vụ lùm xùm liên quan đến cái tên tập đoàn Nam Cường đã khiến nhiều người phải thất vọng. Mặc dù là một "ông lớn" trong ngành bất động sản nhưng Nam Cường có nhiều cách hành xử bị cho là không đẹp. Cụ thể là không ít lần người mua nhà phải tố tập đoàn này ăn “gian” diện tích nhà của họ. Vào cuối năm 2013, một khách hàng mua dự án Lê Văn Lương Residential cho biết, trong hợp đồng mua bán giữa khách hàng với chủ đầu tư là Tập đoàn Nam Cường ghi rõ phần cột khung, hộp kỹ thuật thuộc sở hữu chung. Tuy nhiên, khi tính diện tích căn hộ chủ đầu tư lại cộng cả diện tích này vào và buộc cư dân trả tiền. Trong văn bản trả lời khách hàng về cách tính diện tích này, ông Lê Duy Mạnh, Giám đốc Chi nhánh Hà Tây (Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Cường Hà Nội) cho rằng cách tính diện tích căn hộ của Nam Cường là hoàn toàn phù hợp với các quy định của pháp luật. Và đây hoàn toàn là sự hiểu lầm của khách hàng.
Tập đoàn Nam Cường dính nghi án dùng xã hội đen "dọa" bảo kê trong lễ khánh thành dự án khu đô thị The Spark.

Rồi đến nghi án dùng xã hội đen trong Lễ khánh thành khu đô thị The Spark do Tập đoàn Nam Cường tổ chức. Người dân tại đây cho biết đã có hàng trăm đối tượng đầu gấu lạ mặt, xăm trổ đầy mình  "phối hợp" với bảo vệ khu đô thị tạo thành đám đông giằng co hỗn loạn. Chúng giật túi, điện thoại của người dân ở đây khi họ đưa máy lên chụp ảnh… Trong khi đó, nhiều cán bộ của Tập đoàn Nam Cường tham gia lễ khánh thành đã chứng kiến cảnh này nhưng họ vẫn để mặc cho đám bảo vệ và xã hội đen “phối hợp xử lý” khách hàng.

Nguyễn Nguyên (tổng hợp)