Vietcombank âm thầm cập nhật liên tiếp Smart OTP trên di động

Google News

(Kiến Thức) - Sau lần cập nhật hôm 12/8, liên tiếp trong hai ngày 14 và 17/8, Vietcombank đã âm thầm tung các bản cập nhật Smart OTP trên các Smartphone dùng iOS và Android. 

Theo đó, từ ngày hôm qua (17/8), khách hàng Vietcombank đã có thể cập nhật phiên bản mới phần mềm Vietcombank Smart OTP 1.6.1 trên các máy điện thoại iPhone. Trong khi đó các máy điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android đã nhận bản cập nhật này từ hôm 15/8.
Tính năng của cả hai bản cập nhật Smart OTP 1.6.1 trên các điện thoại thông minh chỉ được Vietcombank giới thiệu một cách ngắn gọn nhất "Update theo quy trình đăng ký sử dụng mới tại Vietcombank".
Vietcombank am tham cap nhat lien tiep Smart OTP tren di dong
 Bản cập nhật Smart OTP hôm 17.8 trên máy iPhone.
Vietcombank am tham cap nhat lien tiep Smart OTP tren di dong-Hinh-2
 Bản cập nhật Smart OTP trên các di động thông minh dùng Android.
Đáng chú ý, trước đó hôm 12/8, khách hàng Vietcombank sử dụng các điện thoại di động iPhone đã nhận được bản cập nhật Smart OTP 1.6. Như vậy, chỉ trong vòng chưa đến một tuần, Vietcombank đã liên tiếp tung ra các bản cập nhật mới Smart OTP. Đấy là một động thái không bình thường của ngân hàng này.
Với bản cập nhật Smart OTP 1.6.1 mà Vietcombank mới tung ra, có khả năng liên quan tới thông tin Vietcombank thay đổi đối với phương thức kích hoạt dịch vụ Smart OTP. Cụ thể, đối với các khách hàng đã sử dụng dịch vụ Smart OTP và muốn tiếp tục dịch vụ Smart OTP trên thiết bị đang sử dụng, Vietcombank yêu cầu khách hàng phải đăng ký lại dịch vụ Smart OTP trên chương trình Internet Banking của Vietcombank.
Hiện Vietcombank vẫn đang trong quá trình phối hợp với cơ quan điều tra xử lý vụ việc khách hàng Hoàng Thị Na Hương bị các giao dịch lạ, chuyển khỏi tài khoản của chị 500 triệu đồng trong đêm 3, rạng sáng ngày 4/8 (theo thông báo của Vietcombank).
Chiếc điện thoại của chị Hương là iPhone 6 64 GB, theo chị Hương mô tả là một chiếc điện thoại nguyên bản, chị Hương cũng cho rằng, nguyên nhân được đưa ra là đo chị click vào đường link lạ dẫn đến bị mất tài khoản là không thuyết phục.
Trong mỗi lần giao dịch Internet Banking, chị luôn nhận được mã OTP xác nhận giao dịch, nhưng trong các giao dịch rút tiền từ tài khoản của chị được cho là các hacker thực hiện, không có mã OTP nào được gửi đến điện thoại.
An Ninh