Vietcombank xin lỗi vì từ chối mở thẻ ATM cho người khuyết tật

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện BGĐ Vietcombank chi nhánh Thành Công đã đến Công ty Kym Việt gặp đại diện công ty để xin lỗi về sự việc Vietcombank từ chối mở thẻ ATM cho khách hàng khuyết tật.

Trước phản ánh của báo chí và dư luận về việc Vietcombank từ chối mở thẻ ATM cho khách hàng khuyết tật, ngày 15/9, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã lên tiếng chính thức về sự việc này.
Theo đó, Vietcombank khẳng định chủ trương của ngân hàng này là không phân biệc đối xử với khách hàng khuyết tật. Sự việc từ chối mở thẻ ATM cho người khuyết tật xảy ra là đáng tiếc và hy hữu. Nguyên nhân là do suy nghĩ chủ quan của một nhân viên tại phòng giao dịch Tố Hữu, thuộc Chi nhánh Thành Công. 
Trước đó, ngày 14/9, anh Phạm Việt Hoài, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kym Việt (đơn vị hoạt động theo mô hình doanh nghiệp xã hội, có nhiều nhân viên là người khuyết tật), đến chi nhánh Vietcombank Thành Công (Hà Nội) đăng ký làm thẻ ATM cho 4 nhân viên của công ty.
 
Bốn nhân viên này bị câm điếc bẩm sinh, và anh Hoài có mang đủ hồ sơ về tình trạng của những nhân viên này nhưng phía Vietcombank từ chối mở thẻ ATM, vì cho rằng 4 khách hàng đăng ký không đủ năng lực hành vi dân sự.
Sau khi báo chí phản ánh, Vietcombank cho biết trong cùng ngày 14/9 đã chỉ đạo Phòng giao dịch 22 thuộc Sở giao dịch tiến hành tiếp nhận hồ sơ phát hành thẻ cho 4 nhân viên bị câm điếc bẩm sinh của Công ty Kym Việt, triển khai thủ tục làm thẻ theo đúng yêu cầu của khách hàng.
Đồng thời, Vietcombank cũng giao Phòng giao dịch 22 thuộc Sở giao dịch (đơn vị đang quản lý tài khoản công ty Kym Việt) tiến hành phát hành thẻ cho tất cả nhân viên (có nhu cầu) thuộc doanh nghiệp này, theo hướng sẽ cử cán bộ của ngân hàng đến tận công ty hoàn thiện các thủ tục cho các khách hàng bởi đây là các khách hàng cần được hỗ trợ.
Ngay trong sáng qua (15/9), đại diện Ban giám đốc Vietcombank chi nhánh Thành Công đã đến Công ty Kym Việt gặp đại diện công ty để xin lỗi về sự việc.
Về nguyên nhân để xảy ra sự việc này, đại diện Vietcombank giải thích: “Sự việc đáng tiếc đã xảy ra là hy hữu, bởi suy nghĩ chủ quan của một nhân viên tại phòng giao dịch Tố Hữu, thuộc Chi nhánh Thành Công. Nhân viên giao dịch đã nhầm đối tượng khi đồng nhất người hạn chế năng lực hành vi dân sự với người khuyết tật là không đúng với chính sách và quy định hiện hành của Ngân hàng Nhà nước cũng như của Vietcombank”.
Đông Nhiên