Xôn xao công ty chơi trội thưởng Tết 100 tháng lương

Google News

(Kiến Thức) - Những mức thưởng Tết lên tới 50 hay 100 tháng lương khiến dư luận choáng váng...

Xon xao cong ty choi troi thuong Tet 100 thang luong
Tin đồn trên mạng cho rằng hãng Alibaba thưởng Tết nhân viên lên tới 100 tháng lương khiến dư luận sốc. Ảnh minh họa.

Robin Li, người đồng sáng lập kiêm CEO của hãng Baidu (Trung Quốc), cho biết, một trong những nhân viên của ông đã nhận được quà thưởng Tết tương đương với 50 tháng lương. Cuối tuần trước, CEO Robon Li tiết lộ tại cuộc họp cuối năm rằng hãng Baidu "muốn phá vỡ nguyên tắc thưởng Tết ngang bằng" và "sẽ không có giới hạn" đối với các khoản tiền thưởng trong tương lai.
Sau đó, trên mạng Internet lại rộ lên tin đồn rằng một nhân viên từ bộ phận game của công ty Tencent Holdings đã nhận được một khoản tiền thưởng Tết tương đương 96 tháng mặc dù thực tế tiền thưởng trung bình của công ty này chỉ đạt giá trị 30 tháng lương.
Không lâu sau đó, trên mạng Internet rộ lên tin đồn rằng công ty Alibaba thưởng Tết 100 tháng lương.
Năm ngoái, ngành ngân hàng, bất động sản và các doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc từng đứng đầu danh sách về mức lương và tiền thưởng Tết cao nhất cho người lao động. Tuy nhiên, các công ty trên đã không còn giữ được vị trí quán quân trong năm nay.
Thay vào đó, khoản tiền thưởng Tết trung bình năm nay cao nhất lại đến từ các ngành công nghiệp Internet với mức thưởng 39.900 NDT (tương đương 135 triệu đồng), tiếp theo là các ngành công nghiệp game và các lĩnh vực ngân hàng, theo một cuộc khảo sát do công ty Tư vấn quản lý PXC ở Bắc Kinh thực hiện.
Thảo Nguyên (theo Wantchinatimes)