Chuyện lạ Sài Gòn: Ăn hết tô phở, thưởng 1 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Nếu vị khách nào ăn sạch tô phở với thời gian quy định không quá 1 giờ thì sẽ nhận được 1 triệu đồng tiền thưởng...

Đó là quy định trong cuộc thi "Ăn hết tô phở được thưởng 1 triệu đồng" do hệ thống phở "Ông Hùng" (thuộc chi nhánh công ty TNHH Huy Việt Nam) tổ chức tại 4 chi nhánh ở TP HCM trong suốt tuần lễ qua.
Theo BTC, những ngày qua đã có hàng nghìn người đến đăng ký dự thi khiến tình trạng xếp hàng chờ đến lượt kéo dài, nhưng tất cả vẫn háo hức chờ đợi.
Theo quy định, mỗi người tham gia dự thi (phải bảo đảm sức khỏe, trẻ em có người lớn giám sát) phải ăn sạch tô phở (không còn gì trong tô kể cả nước lèo) trong thời gian 1 giờ và không đi vệ sinh trong lúc thi ăn.
Các "thí sinh" tham gia cuộc thi ăn hết tô phở được thưởng 1 triệu đồng. 
Nhiều người cảm thấy cuộc thi quá dễ nên không ngần ngại đăng ký và té ngửa khi chứng kiến tô phở "khổng lồ: Đường kính 25cm; sâu 14cm với 750g bánh phở, 2 lít nước lèo và thịt, rau...
"Tôi đăng ký dự thi vì tò mò và tự tin sức ăn khỏe của mình. Tuy nhiên khi tham gia ăn chưa hết nửa tô tôi đã choáng váng đành bỏ cuộc", anh Bi, một người có trọng lượng gần 115kg chia sẻ.
Cận cảnh tô phở "khổng lồ" làm hàng nghìn người choáng váng. 
Theo đại diện BTC, đã có hơn 1.500 người tham gia cuộc thi và chỉ có hơn 100 người vượt qua được thử thách.
Một số thực khách không đăng ký dự thi thành công cho rằng, đây là chiêu tiếp thị nhằm "câu" khách của nhà hàng trên. Trong khi đó những người “ăn phở phải trả tiền” lại đổ lỗi nhà hàng cho quá nhiều nước béo khiến họ bị ngấy nên không thể ăn hết cả tô.
Trước nghi vấn trên, ông Nguyễn Huy Cường, Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH Huy Việt Nam, khẳng định rằng, không có chuyện nhà hàng “chơi đểu” thực khách. Theo ông Cường do số lượng người đăng ký quá đông nên phía nhà hàng không đáp ứng được. Cũng theo ông Cường, trong thời gian tới nhà hàng sẽ rút ngắn thời gian thi ăn chỉ còn 45 phút. “Việc rút ngăn thời gian sẽ có lợi cho khách hàng, vì để quá lâu bánh phở sẽ nở ra, nước dùng nguội, khách dễ bị ngán.
Vũ Sơn

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Nguyễn VĂn Hải -

Tiệm Phở không nên câu khách như vậy, người tiêu dùng cũng không vì tham tiền mà...cố đấm ăn xôi.

Hiển thị thêm bình luận