Dân Hà Nội mê mẩn hoa sen mini 7 màu giá cực chát

Google News

(Kiến Thức) - Giá hạt giống hoa sen mini Nhật lên tới 15.000 đồng/hạt nhưng các nhiều người vẫn sẵn sàng chi tiền và chờ 4-5 ngày để mua.

Trồng hoa sen mini tại nhà đang là xu hướng khiến nhiều bà nội trợ mê mẩn. Nhiều người sẵn sàng chi từ 15.000 đồng chỉ để mua một hạt sen mini về tự trồng. Với những khách mua từ 5- 10 hạt sen mini, giá mỗi hạt sẽ giảm xuống còn 12.000 - 13.000 đồng. 
Điểm đặc biệt của giống sen mini này là có nhiều loại hạt khác nhau. Tùy loại sẽ cho hoa sen có 7 màu khác nhau, thay vì chỉ có những màu truyền thống như trắng hoặc hồng. Hiện tại, một số cửa hàng đã “cháy” hạt giống độc lạ này, khách hàng muốn mua hạt giống hoa sen mini phải chờ đơn hàng 4-5 ngày. Một shop hạt giống tí hon tại Cầu Diễn - Hà Nội chia sẻ rằng, dù đã nhập cả nghìn hạt giống song chỉ trong thời gian ngắn đã bán gần hết.
Bên cạnh hạt giống sen nhiều màu, trên thị trường, các chậu sen hoặc súng nhỏ nhắn đã ra nụ được bán với giá 100.000 – 120.000 đồng/chậu cũng hút hồn các chị em vì dáng vẻ đẹp mắt, lạ lẫm.
Dan HN me man trong hoa sen mini 7 mau gia chat
 Hạt giống sen mini Nhật đang "sốt" trên thị trường.
Theo giới thiệu của các chủ shop hạt giống tí hon online: “Sen mini xuất xứ từ Nhật, cây có thể sống trong các bình nhỏ mà không cần phải ao, hồ hoặc tiểu cảnh lớn để phát triển. Sen trồng trong bình đạt chiều cao từ 20- 40cm nên rất thích hợp làm cảnh trong nhà”.
Không chỉ tiện lợi về việc có thể trồng trong chậu, bình thủy tinh nhỏ mà hạt sen mini này có thể cho màu hoa sen khác nhau như màu hồng, vàng, xanh dương, tím... hết sức lạ mắt. Kích thước mỗi bông sen mini khoảng 4-6cm. Đây chính là lý do khiến cho giá hạt giống sen mini đắt đỏ hơn các loại khác.
Ngoài ra, theo các chủ shop hạt giống ở Hà Nội, trồng sen mini từ hạt không quá khó vì hạt giống mua về có khả năng nảy mầm khoảng 90%, hạt không ngủ đông nên dễ nảy mầm sau 2- 5 ngày gieo hạt. Hạt sen mini chỉ cần thay nước đầy đủ hàng ngày, sau khoảng 2 tháng sen sẽ phát triển tốt và cho hoa.
Chia sẻ băn khoăn khi mua hạt giống sen mini, chị Thu Hương (giáo viên, nhà khu Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: "Dù người bán quảng cáo cũng dễ trồng nhưng tôi cũng không biết có gieo hạt thành công hay không vì thông thường sen cần sống ở môi trường có bùn, đất. Ngoài ra, cây cũng ưa nắng, nếu đặt bình sen trong nhà thì sợ cây kém phát triển".
Lý giải về điều kiện sống của sen mini Nhật, chị Mai (chủ cửa hàng cây cảnh trên đường Kim Giang, Hà Nội) cho biết: "Sen mini thường được người Nhật trồng dạng bonsai, bốn mùa có thể trồng được nhưng hợp nhất là mùa hè. Nên đặt chậu sen mini ở những nơi thoáng gió và có ánh sáng".
Dan HN me man trong hoa sen mini 7 mau gia chat-Hinh-2
Chọn hạt sen mini phải chắc, sậm màu. 
Mặc dù khá thu hút vì hình dáng độc, lạ song theo anh Thái Minh (chủ cửa hàng cây cảnh trên đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội): "Việc chọn được hạt sen "chuẩn" mới có tỉ lệ nảy mầm cao, người mua không nên bỏ qua khâu này. Hạt sen để làm giống phải là những hạt đã già, to, sậm màu, kích thước đồng đều và to".
Ngoài ra, khi trồng phải phân biệt được đầu nào của hạt sẽ nẩy mầm. Trước khi gieo hạt phải gọt phần đầu tròn phía hạt nảy mầm để chồi non nhú ra. Ngâm hạt trong bình nước nhiệt độ khoảng 30 - 35 độ, thay nước 2 lần/một ngày. Sau khoảng 3-7 ngày, hạt sẽ nhú mầm và có lá non. Sau đó, để tạo môi trường có bùn cho hạt, nên khoắng tan bùn/đất trong bình trồng rồi chờ cho bùn lắng xuống. Chuyển hạt đã nẩy mầm sang bình có bùn đất (đã lắng), sau khoảng 40 - 60 ngày, sen sẽ ra hoa - anh Minh tư vấn thêm.
Ngọc Linh