Điều hòa công nghệ cao giá chát bùng nổ đầu hè

Google News

(Kiến Thức) - Giá điều hòa thời điểm này khá đa dạng, trong đó loại công nghệ mới Inverter tuy giá chát nhưng rất hút hàng nhờ tính năng đặc biệt, hữu dụng trong mùa hè.

Video hướng dẫn sử dụng điều hòa đúng cách:

Bùng nổ điều hòa công nghệ mới giá chát
“Đến hẹn lại lên”, thị trường điện lạnh cho mùa hè đã bắt đầu sôi động với hàng loạt sản phẩm với tính năng mới nhằm thu hút khách hàng.
Trong nhiều năm gần đây, các dòng thiết bị điện đều nhấn mạnh yếu tố tiết kiệm năng lượng và thân thiện với người sử dụng, an toàn cho môi trường sống. Vì thế, dòng điều hòa công nghệ Inverter được bán phổ biến hơn cả. Giá trung bình của nhóm mặt hàng dao động từ 7 -8 triệu đồng (tùy vào công suất, dòng một hay hai chiều, thương hiệu nào).
Trên thị trường, thương hiệu LG tung ra dòng điều hòa InverterV đuổi muỗi bằng sóng siêu âm hiệu quả tới 82%. Nhờ chức năng phát ra sóng siêu âm, điều hòa InverterV làm tê liệt các tế bào thần kinh cảm giác và đầy lùi sự tấn công của muỗi. Giá của chiếc điều hòa công nghệ mới này có giá 11 – trên 13 triệu đồng. Ngoài ra, một số dòng điều hòa LG được quảng cáo có công nghệ plasmater, các ion kết hợp bụi nước trong không khí, có khả năng chống khô da. Giá điều hòa Inverter V 2 chiều tiêu chuẩn dao động từ gần 25 – 29,5 triệu đồng.
Cung soi gia dieu hoa nhiet do cong nghe moi Inverter dau he
Dòng Inverter V mới của mùa hè năm nay.
Ngoài ra, các thương hiệu quen thuộc như Samsung, Daikin, Panasonic… cũng có những dòng khá “ngốn” tiền của khách hàng vì điều hòa được trang bị những tính năng tiện ích. Trong đó điều hòa thiết kế tam diện độc – lạ, khác biệt thiết kế thường thấy ở điều hòa của Samsung được bán với giá gần 8 triệu đồng. Dòng điều hòa chiều Panasonic CS-A18RKH-8 sử dụng các hạt nanoe-G dạng mịn được quảng cáo có tính năng lọc sạch không khí, vô hiệu hóa vi khuẩn và virus bị giữ lại bên trong màng lọc có giá trên thị trường dao động từ 20 – 21,5 triệu đồng.
Riêng dòng điều hòa có tính năng điều nhiệt sinh học - điều chỉnh nhiệt độ theo thân nhiệt, dò cảm biểm mặt trời, điều chỉnh nhiệt độ theo cường độ ánh sáng, nhằm tiết kiệm điện năng có giá “chát” hơn cả, dao động từ 29 – 30 triệu đồng.
Bên cạnh đó, thị trường điều hòa tủ đứng có mức giá “chát” hơn cả. Nhiều điểm bán đã giảm giá dòng thiết bị này từ 5-8% song giá điều hòa tủ đứng vẫn cao, dao động từ 18 – 45 triệu. Điều hòa tủ đứng Media 1 chiều, công suất 28.000 BTU được rao bán 18 – 19 triệu đồng; điều hòa LG HPC286SLA0, công suất 28.000BTU là 31- 32 triệu đồng; điều hòa Panasonic CU/CS-C45FFH (42.700 BTU) là 45 triệu đồng.
Bên cạnh đó, các đơn vị kinh doanh mặt hàng này tung nhiều hoạt động khuyến mãi, bốc thăm trúng thưởng và dịch vụ chăm sóc khách hàng để kích cầu. Đơn cử, các dòng sản phẩm máy lạnh được khuyến mãi công lắp ráp với 500.000 đồng/máy, giảm giá 5- 10% sản phẩm.
Tuy nhiên, theo anh Nguyễn Thành Nam (kỹ sư điện lạnh): "Các dòng điều hòa công nghệ mới thường rất đắt tiền, người mua nên cân nhắc nhu cầu sử dụng và các tính năng "móc ví" đi kèm thiết bị liệu có phù hợp, có khả năng kiểm chứng tác dụng hay không. Ngoài ra, điều quan trọng cần biết sử dụng điều hòa đúng cách, để bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm chi phí.
Mặt hàng tủ lạnh giảm giá
Đầu hè, thị trường mặt hàng tủ lạnh giảm giá mạnh từ 5-10%. Trong đó, dòng tủ lạnh hai cánh, dung tích 110 - 230 lít bình ổn giá từ 3,9 - trên 7 triệu đồng. Sanyo SR125RNSS (110 lít)giảm từ 4,6 triệu đồng xuống còn 3,9 triệu đồng. Tủ lạnh Panasonic (152 lít) giảm từ 5 triệu xuống còn 4,7 triệu đồng. 
Mặc dù vậy, các dòng tủ lạnh side by side, tủ lạnh 4 cánh của các hãng Sharp, Samsung, Hitachi, Ariston... vẫn giữ mức giá rất cao, dao động từ 18 - trên 70 triệu đồng. Tủ lạnh Sharp SJFB74VSL giá 18,5 triệu đồng (khi mua tặng kèm bộ nồi cao cấp), tủ lạnh SBS Hitachi RS700GPGV2GS (589 lít) rao bán 49 - 49,6 triệu đồng; Hitachi R-C6200S (644 lít) là 77,6 triệu đồng. Một số cửa hàng, siêu thị điện máy có thêm khuyến mại tặng đồ gia dụng hoặc phiếu mua hàng cho những khách mua tủ lạnh dòng này.
Ngọc Linh