Khách du lịch Việt bất an vì vụ nổ bom ở Bangkok

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin về vụ nổ bom ở Bangkok khiến nhiều khách TP HCM sắp du lịch đến Thái Lan tỏ ra khá lo lắng, bất an, thậm chí có người đã hủy tour.
 

Sáng nay (18/8), tại nhiều công ty du lịch ở TP HCM, khá đông người đã đến hỏi thăm tình hình cũng như bày tỏ sự lo lắng trước thông tin vụ việc nổ bom ở Bangkok, Thái Lan xảy ra tối qua làm hàng trăm người thương vong mà đa số nạn nhân là khách đến du lịch tại “Thiên đường giải trí và mua sắm Thái Lan”.
Rất đông khách đã mua tour đi du lịch Thái Lan đã hủy tour thời điểm này. 
“Mấy đứa cháu sắp bước vào năm học mới từ đầu tháng 9, vì vậy tôi đã mua tour du lịch Thái Lan cho bố mẹ và chúng đi chơi vào ngày 20/8 tới. Tối qua nghe thông tin đánh bom ngay Thủ đô Bangkok, cả gia đình hết sức lo lắng nên sáng nay đến ngay công ty để thay đổi địa điểm du lịch”, anh Hưng, ngụ quận 10 chia sẻ khi đến Công ty du lịch V. trên đường Pasteur để hủy tour.
Anh Hưng, ngụ quận 10, TP HCM đầy lo lắng và quyết định hủy tour Thái Lan.
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, tại Công ty du lịch V. nói trên, từ sáng nay (18/8) có rất đông người đã đăng ký tour đi Thái Lan trong những ngày sắp tới với vẻ mặt lo lắng đã đến gặp nhân viên chuyên về tour đi Thái Lan để hỏi thăm tình hình bất ổn ở Bangkok có ảnh hưởng đến chuyến du lịch hay không.
“Hiện việc khai thác tour đến Thái Lan vẫn diễn ra bình thường và mỗi ngày có 5 chuyến đến du lịch Bangkok-Pattaya. Tuy nhiên, có nhiều khách muốn hủy tour do lo lắng và chúng tôi đã tư vấn để khách chọn điểm đến có mức giá tương đương mà hoàn toàn không mất phí vì đây là sự cố bất khả kháng”, một nhân viên tại đây cho biết.
 Nhân viên một công ty du lịch đang tư vấn cho khách đã mua tour du lịch Thái Lan về tình hình vụ việc.
Tương tự, tại Công ty dịch vụ Lữ hành S. (quận 1, TP HCM) cũng có rất đông khách đã mua tour du lịch Thái Lan đến hỏi han về tình hình ở Bangkok. Tuy nhiên theo một nhân viên thì đến thời điểm này vẫn chưa nhận được thông tin nào từ ngành du lịch Thái Lan khuyến cáo hạn chế đưa khách đến nước này. Vì vậy, việc khai thác tour du lịch Thái Lan tại công ty này vẫn diễn ra bình thường mà không có xáo trộn gì.
 Một công ty du lịch khác ở TP HCM cũng có rất đông khách đến hỏi thăm tình hình ở Bangkok.
Tại Công ty lữ hành S. ở trung tâm TP HCM, không khí khá vắng vẻ ở khu vực bán tour đi Thái Lan. 
Khoảng 19h tối qua (giờ địa phương), ngay khu vực trước Đền Erawan (nằm gần ngã tư Ratchprasong, thủ đô Bangkok, Thái Lan), nơi có đông du khách và những khách sạn 5 sao hiện đại…đã xảy ra vụ nổ bom kinh hoàng. Thông tin ban đầu cho biết, có ít nhất 19 người thiệt mạng và 123 người bị thương mà đa số nạn nhân là khách du lịch.
Cảnh sát Thái Lan kiểm tra tại khu vực hiện trường vụ nổ bom sáng 18/8.  
Được biết, khu vực nổ bom nói trên là khu trung tâm thương mại sầm uất tại Thủ đô Bangkok được mệnh danh là “Thiên đường du lịch và mua sắm của Thái Lan”, nơi mỗi tối có hàng nghìn du khách đến tham quan, mua sắm.
Đăng Lê