Máy bay của VietJetAir lại va vào chim trời

Google News

(Kiến Thức) -Hãng hàng không VietJetAir vừa phải lên tiếng giải thích về việc một số chuyến bay ngày 18/9 đã phải hủy bất ngờ.

 
Theo đó, hãng hàng không này cho biết, do chim trời va vào một máy bay của VietJetAir khiến tàu phải dừng bay để kiểm tra và bảo dưỡng kỹ thuật. Vì thế, một số chuyến bay của ngày 18/9 đã phải hủy do sự cố này. Các hành khách đã được hỗ trợ chuyển sang các chuyến bay khác để tiếp tục hành trình của mình.
Cũng theo VietJetAir thì hãng đã thông tin cho hành khách qua các kênh truyền thông như nhắn tin điện thoại trực tiếp, gửi mail, thông báo trên website cũng như các hệ thống phòng vé, đại lý chính hãng. Đồng thời khẩn trương điều chỉnh lịch bay ưu tiên để hạn chế ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách.
Đây không phải lần đầu sự cố chim trời khiến máy bay của các hãng hàng không gặp sự cố. Thậm chí, tần suất sự cố này có dấu hiệu gia tăng trong thời gian gần đây. Vì thế, trước đó, Cục trưởng Cục hàng không, ông Lại Xuân Thanh cho biết sẽ tiến hành các biện pháp hữu hiệu hơn để “đuổi chim” tại các sân bay.
Ông Desmond Lin – Giám đốc phát triển kinh doanh của VietJetAir, cho biết: “Chim va vào máy bay không phải là chuyện hiếm trong hàng không thế giới cũng như hàng không nội địa. Đặc biệt TPHCM đang vào mùa mưa, cỏ đường băng mọc dày, thu hút rất nhiều chim trời. Sự cố vừa qua cũng may là chỉ là va chạm nhỏ và các kỹ sư của VietJetAir đã yêu cầu phải tạm dừng máy bay để kiểm tra và bảo dưỡng kỹ thuật”.
Lê Thịnh